ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

เจ้าชายแห่งเวลส์ของอังกฤษเข้าชมมัสยิดเชค ซายิด ในอาบูดาบี

14784487020390569001-720x480

อาหรับนิวส์ รายงานว่า (7พ.ย.59) อาบูดาบี-เจ้าชายแห่งเวลส์และภรรยาคามิลล่า เริ่มต้นการเข้าชม 3 วันในอาบูดาบีที่มาจากโอมาน

เมื่อเดินทางมาถึง พวกเขาทั้งคู่เข้าเยี่ยมชมมัสยิดหลวงเชค ซายิด ในอาบูดาบี โดยเชค อับดุลลาห์ บิน ซายิด อัล นะห์ยาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศ เชคลุบนา อัล กัสซีมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรัฐสำหรับการต้อนรับเจ้าชายแห่งอังกฤษและคู่ครองที่จะเข้าร่วมการประชุมศาสนาในมัสยิด

เจ้าชายชาร์ลส์และคามิลล่า ได้ดูสถาปัตยกรรม ในขณะที่แสดงความชื่นชมคุณสมบัติที่โดดเด่น ในการท่องเที่ยวที่พวกเขามุ่งหน้าไปยังส่วนหนึ่งของบริเวณอื่นที่พวกเขาได้ลงนามในสมุดเยี่ยม

“ดัชเชสอ่อนน้อมถ่อมตนมากและเธอใช้เวลาพูดคุยกับเรา นี่เป็นประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับเรา” ซาร่า ซาอีด อัลฮาเมลี ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยซายิด ที่ได้พบคามิลล่า ได้กล่าว พร้อมกับเพื่อนนักเรียนของเธอ เธอกล่าวเสริมว่า ดัชเชส บอกพวกเขาว่า เธอรู้สึกประทับใจมากกับผู้หญิงในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และบทบาทที่โดดเด่นของพวกเขาในความคืบหน้าของประเทศ

“เธอบอกว่า เธอไม่เคยเห็นในประเทศอื่นๆ … เธอยังกล่าวอีกว่า เธอรู้สึกประทับใจมากกับผู้คนทัศนคติที่ดีในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์” ฮาเมลี กล่าวเพิ่ม

ทั้งคู่มีกำหนดจะเข้าร่วมพิธีเปิดวัฒนธรรมของปีในสหราชอาณาจักร UAE ที่จาฮิลี ฟอร์ตในอั้ลอิน ในวันจันทร์เช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ

ชาร์ลส์และคามิลล่าอยู่ในการทัวร์ยาวในภูมิภาค ซึ่งเริ่มต้นในโอมาน และคาดว่าจะแวะไปที่ประเทศบาห์เรนในภายหลัง

ทั้งคู่ยังไปที่มัสยิดหลวงเชค ซายิด และเป็นครั้งที่แปดที่เจ้าชายชาร์ลส์ได้ไปเยือนยูเออี ตั้งแต่ทัวร์ครั้งแรกของเขาในปี 1989

ที่มา:ไทยมุสลิม