ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ตึงเครียด!!ชาวมุสลิมอินโดฯลุกฮือประท้วงผู้ว่าฯจาการ์ต้าหมิ่นคัมภีร์อัลกุรอาน

20161104001288194282-original_0-720x480

ตำรวจโดนปาขวดน้ำใส่จากการประท้วงที่นำโดยกลุ่มมุสลิมในกรุงจาการ์ต้า

เอสบีเอส รายงานว่า (4พ.ย.59) ความตึงเครียดได้บานปลายในกรุงจาการ์ต้า มีผู้ประท้วงนับหมื่นคนเดินขบวนไปยังทำเนียบประธานาธิบดี, ปิดถนนสายหลักในเมืองหลวง

ไม่นานหลังจากที่ตำรวจได้พูดคุยกับผู้ประท้วงเกี่ยวกับการประท้วงอย่างสันติโดยกลุ่มคนหนุ่มโบกธงสีเขียวและสีดำของสมาคมอิสลาม นักเรียนเริ่มปาขวดใส่เจ้าหน้าที่ด้วยขวดน้ำและไม้

ตำรวจวางแผนและตั้งทำกำผนังเจ้าหน้าที่

ผู้ประท้วงเรียกร้องให้มีการจับกุมข้าราชการจาการ์ต้าBasuki Tjahaja Purnama ที่ทั่วไปเรียกกันว่า Ahok ที่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอัลกุรอาน

ทหารพันนายประจำการอยู่เบื้องหลังลวดหนามที่พระราชวังและถนนรอบมัสยิดที่ใหญ่ที่สุดของมัสยิดจาการ์ต้า Istiqlal ได้ถูกปิดลง

กลุ่มมุสลิมรักษาการณ์อิสลามหน้า(FPI) ได้เรียกร้องให้ผู้คนทั่วไปในหมู่เกาะเข้ามากรุงจาการ์ต้าสำหรับ “รัฐธรรรมนูฐญิฮาด” กล่าวว่า Ahok ควรได้รับการตัดสินจำคุก

สมาชิกของพวกเขาก็เช่นเดียวกับคนอื่นๆในองค์กรต่างๆ เช่น สมาคมนักเรียนอิสลาม(HMI) Islamic Defender Troop (LPI),กลุ่มสนทนาอัลกุรอาน Az Zikra – ได้เรียกร้องเช่นกัน

แม้ว่าการประท้วงได้รับเลื่อนว่าเป็นการโจมตีAhok ได้หันความสนใจของพวกเขาที่มีต่อประธานาธิบดี Joko Widodo ที่เรียกร้องสำหรับความสงบในการนำขึ้นไปสู่การชุมนุมในสัปดาห์นี้

“(ประธานาธิบดี Joko Widodo) “ไม่เป็นโปร “ผู้ประท้วงได้ตะโกนผ่านลำโพง”

“วันที่ 4 พฤศจิกายน ไม่ได้เป็นเพียงวันเดียวที่คนมุสลิมจะต่อสู้”

“ผมพร้อมที่จะยิง ผู้ใด(ที่มีความกล้าหาญ) เพื่อถ่ายภาพโปรดไปข้างหน้า”

ในฐานะที่เป็นคริสเตียนจีนอินโดนีเซีย การพูดคุยของ Ahok มีมานานที่มีเป้าหมายสำหรับกลุ่มชาติพันธุ์

แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา เขากล่าวว่า คัมภีร์กุรอานถูกนำมาใช้ในการจัดการกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงในการออกเสียงลงคะแนนสำหรับผู้นำมุสลิมในการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐ Muslim leader at the February ทำให้เกิดความตึงเครียด

“ชาวมุสลิมนายฮิลมาน เฟาซี อายุ 27 ปี, จากโบกอร์ในเขตชานเมืองของกรุงจาการ์ต้า กล่าวว่า เขามีปัญหากับ Ahok ในความคิดเห็นของเขาไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับอัลกุรอานที่ถูกนำมาใช้ในการกับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

“แม้ว่าผมไม่มี(สิทธิเลือกตั้ง) ในกรุงจาการ์ต้า , เขาบอกกับสำนักข่าวเอเอพี

นี้เป็นเรื่อเกี่ยวกับศาสนา “คนงานก่อสร้างอายุ 25 ปี ยูซิน บอกกับสำนักข่าวเอเอพี

ที่มา:ไทยมุสลิม