ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้ว การถือศีลอดในเดือนรอมฎอนเป็นประโยชน์ 100% ต่อสุขภาพของมนุษย์

01 พ.ค. 2020
797

เดือนรอมฎอนเป็นเดือนอิสลามที่นำความสุขมาให้ชาวมุสลิมทั่วโลก ในศาสนาอิสลามมันมีความสำคัญสูงและเป็นเดือนที่มีการเฉลิมฉลองมากที่สุดในปฏิทิน อัลลอฮﷻทรงกำหนดให้ชาวมุสลิมต้องอดอาหารตลอดทั้งเดือน โดยเริ่มจากดวงอาทิตย์ขึ้นจนถึงพระอาทิตย์ตก มันเป็นบาปร้ายแรงที่จะพลาดการถือศีลอด โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม และอัลลอฮﷻให้พรมากมายแก่ชาวมุสลิมทุกคนที่ปฏิบัติตามคำสั่งของอัลลอฮ และอดอาหารตลอดทั้งเดือน

ยิ่งกว่านั้นอัลลอฮﷻทรงทำเดือนนี้ เป็นเดือนแห่งการให้อภัยซึ่งบาปทั้งหมดของมนุษย์ถูกกำจัดด้วยเกียรติของอัลลอฮ. ด้วยความสำคัญอย่างมากในเดือนนี้ก็ถูกระบุว่า เป็นสิ่งที่พิสูจน์โดยวิทยาศาสตร์เช่นกัน การวิจัยทางวิทยาศาสตร์ได้พิสูจน์แล้วว่าการอดอาหารหนึ่งเดือนนั้นเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของมนุษย์ 100%

ทีมงานของมหาวิทยาลัยเท็กซัสได้ทำการศึกษาการอดอาหารเป็นระยะๆ และพบว่าการอดอาหารแบบ จำกัด เวลา – ผ่านช่วงเวลาที่มีอาหารน้อยหรือไม่มีเลย – ช่วยลดการอักเสบช่วยเพิ่มไขมันในเลือดและช่วยในการลดน้ำหนัก ผู้เข้าร่วมไม่ได้ลดจำนวนแคลอรี่ทั้งหมด – เพียงแค่กรอบเวลาที่พวกเขาบริโภค

การละเว้นจากของแข็งและรอดชีวิตจากของเหลวไม่กี่วันเป็นวิธีที่ดีในการทำความสะอาดร่างกายมนุษย์และล้างพิษ ปรับปรุงการทำงานของอวัยวะในขณะที่ส่งเสริมระบบย่อยอาหารที่ทำความสะอาด – ปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตและกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายในร่างกาย

การศึกษาที่ดำเนินการในปี 1997 โภชนาการแสดงให้เห็นว่าการอดอาหารลดระดับคอเลสเตอรอล “LDL” ที่ไม่ดีลดลง 8 เปอร์เซ็นต์, ไตรกลีเซอไรด์โดย 30 เปอร์เซ็นต์และเพิ่มระดับ “HDL” ที่ดีขึ้น 14.3 เปอร์เซ็นต์ช่วยปกป้องหัวใจของคุณจากโรคหัวใจและหลอดเลือด

หากทำอย่างถูกต้องการอดอาหารสามารถทำสิ่งมหัศจรรย์สำหรับการลดน้ำหนัก – โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสูญเสียเนื้อเยื่อไขมันในร่างกายนำไปสู่โครงสร้างทางกายภาพโดยรวมที่ดีขึ้น การผนวกการอดอาหารเป็นระยะ ๆ เข้ากับระบบการฝึกฝนความต้านทานเป็นประจำจะช่วยลดการสูญเสียไขมันได้มากขึ้นด้วยผลลัพธ์ที่รวดเร็ว

ระบบภูมิคุ้มกันส่วนใหญ่ประกอบด้วยเซลล์เม็ดเลือดขาวและการอดอาหารกระตุ้นให้ร่างกายของเรารีไซเคิลเซลล์เม็ดเลือดขาวเก่า ๆ ซึ่งส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงขึ้นและแข็งแรงขึ้น ร่างกายของคุณจะสร้างเซลล์ต้นกำเนิดใหม่ซึ่งประกอบด้วยเซลล์เม็ดเลือดแดงและสีขาวพร้อมกับเกล็ดเลือดของคุณเมื่อร่างกายของคุณกินอาหารอีกครั้ง

ว่ากันว่าการอดอาหารอาจชะลอกระบวนการชรา ทำให้คุณอายุน้อยลงและแข็งแรงขึ้นได้นานขึ้นและอาจเพิ่มอายุการใช้งานได้อีกด้วย การถือศีลอดนำไปสู่การผลิตเนื้อเยื่อและเซลล์ที่ได้รับการฟื้นฟูภายในร่างกายมนุษย์ทำให้เซลล์ที่ไม่จำเป็นเสื่อมโทรมลงในกระบวนการ สิ่งนี้ทำให้คุณสามารถผลิตคอลลาเจนนำไปสู่ผิวที่มีสุขภาพดีและกระจ่างใสขึ้น

หากผู้คนอดอาหารด้วยอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางโภชนาการเมื่อร่างกายต้องการมันมากที่สุดและเลือกอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและหนักเพื่อสุขภาพสำหรับ Suhoor – อาหารก่อนรุ่งสาง – มันจะช่วยให้การเผาผลาญอาหารดีขึ้นทุกวัน . สิ่งนี้จะเพิ่มระดับพลังงาน

การถือศีลอดยังสามารถส่งผลในเชิงบวกต่อผลผลิตสมองของเรา การศึกษาดำเนินการโดยนักวิจัยสหรัฐพบว่าการอดอาหารผลักดันสมองของเราให้อยู่ในสภาวะความเครียดทำให้เกิดการผลิตโปรตีนที่รู้จักกันในชื่อปัจจัย neurotrophic ที่มาจากสมอง – หรือ BDNF – ซึ่งช่วยในการส่งเสริมการฟื้นฟูเซลล์ต้นกำเนิดสมอง การศึกษาในสหรัฐอเมริกาอีกฉบับหนึ่งซึ่งดำเนินการโดยสถาบันแห่งชาติผู้สูงอายุพบว่าการอดอาหารอาจส่งผลต่อการเกิดโรคอัลไซเมอร์และพาร์กินสัน

เหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเดือนรอมฎอนที่กล่าวถึงที่นี่ นอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพแล้วเดือนรอมฎอนก็มีประโยชน์ทางจิตวิญญาณเช่นกันซึ่งพวกเราหลายคนก็รู้สึกเช่นกัน

mvslimfeed.com