ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ข้อแนะนำ 10 ประการ ในช่วงสิบคืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

04 มิ.ย. 2018
799

10 ข้อควรรู้ ในช่วงสิบคืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอน????

1. ช่วง 10 คืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ถือเป็น 10 #คืนที่ดีที่สุดในรอบปี ทุกๆความดีที่คุณทำในช่วง 10 คืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอนนั้น คุณจะได้รับภาคผลแบบเท่าทวีคูณ ฉะนั้นคุณควรจะกอบโกยทำความความดีในช่วงนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากคุณละเลยในการทำความดีในช่วง 20 คืนที่ผ่านของเดือนรอมฎอนนั้น คุณอาจจะลองหันกลับมาเริ่มทำในช่วง 10 คืนสุดท้ายก็ยังไม่สาย

2. #อ่านดุอาอ์นี้มากๆ มีดุอาอ์สำหรับอ่านในช่วง 10 คืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอนที่คุณควรจะอ่านบ่อยๆ คือ “อัลลอฮุมมะ อินนะกะ อะฟูวุน ตุฮิบบัลอัฟวะ ฟะฟุอันนี” ซึ่งแปลว่า “โอ้อัลลอฮ์ พระองค์คือผู้ทรงให้อภัย และพระองค์ทรงรักการให้อภัย โปรดอภัยแก่ฉันด้วย”

3. #ค้นหาค่ำคืนแห่งลัยละตุ้ลก็อด ในช่วง 10 คืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอนนี่ จะมีคืนหนึ่งชื่อว่าคืนลัยละตุ้ลก็อด ซึ่งเป็นคืนี่ประเสริฐที่สุดกว่าคืนอื่นๆ หากว่าคุณยืนละหมาดในค่ำคืนลัยละตุ้ลก็อดแล้ว ความดีที่คุณจะได้รับนั้นจะมีมากเป็นพันๆเท่า ดุอาอ์จะถูกตอบรับและความผิดเล็กๆน้อยๆที่ผ่านมานั้นจะถูกลบล้าง

4. #ลิสต์รายการดุอาอ์และขออย่างสม่ำเสมอ ช่วง10 คืนสุดท้ายนี้ เป็นช่วงเวลาที่ดุอาอ์จะถูกตอบรับมากที่สุด ลองเขียนรายการสิ่งที่คุณอยากได้ลงบนกระดาษและหมั่นขอต่ออัลลอฮ์อย่างสม่ำเสมอ อินชาอัลลอฮ์ ดุอาอ์ของคุณจะถูกตอบรับอย่างแน่นอน

5. #เตรียมตัวละหมาดในยามค่ำคืน การยืนละหมาดในช่วง 10 คืนสุดท้ายของเดือนรอมฎอนเป็นสิ่งสมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง ฉะนั้นการงีบหลับในช่วงกลางวันซัก 10-20 นาที เพื่อให้มีแรงในการยืนละหมาดในตอนกลางคืนก็เป็นหนทางที่ดี

6. #อย่าติดโซเชี่ยล ให้มุ่งทำความดีมากๆ เพื่อว่าค่ำคืนเหล่านี้ถือเป็นค่ำคืนที่ดีที่สุดในรอบปี คุณอาจจะจัดสรรเวลาใหม่ เล่นเฟสบุคหรือไลน์ให้น้อยลงเพื่อที่คุณจะได้มีเวลาในการทำความดีมากขึ้น

7. #อ่านความหมายของกุรอ่านมากๆ การอ่านกุรอ่านในเดือนรอมฎอนเป็นสื่งที่ดี แต่ถ้าคุณลองศึกษาความหมายของอัลกุรอ่านไปด้วยแล้ว คุณจะเข้าใจแก่นแท้ของศาสนามากยิ่งขึ้น ช่วงเวลา 10 คืนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการศึกษาความหมายอัลกุรอ่าน

8. #อดทนต่อการทดสอบ ในระหว่างที่คุณเร่งทำความดีในช่วง 10 คืนสุดท้าย อาจจะมีบททดสอบเข้ามาในชีวิตของคุณบ้าง ให้คุณอดทนต่ออุปสรรคเหล่านั้น และขอดุอาอ์ให้ผ่านบททดสอบไปให้ได้

9. #บริจาคมากๆ การบริจาคในช่วง 10 คืนสุดท้ายคุณจะได้รับผลตอบแทนมากกว่าช่วงอื่นๆ ยิ่งถ้าค่ำคืนที่คุณบริจาคนั้นเป็นค่ำคืนลัยละตุ้ลก็อดแล้วด้วยละก็ คุณจะได้ผลตอบแทนเป็นพันๆเท่าเลยทีเดียว

10. #ชักชวนคนอื่นให้ทำความดี ลองชวนคนรอบๆตัวมาทำความดีในช่วง 10 คืนสุดท้ายกัน อ่านกัลกุรอ่านด้วยกัน ละหมาดพร้อมกัน เป็นการช่วยสร้างบรรยากาศของค่ำคืนอันประเสริญได้

ที่มา:blog.muslimsquare.com