ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สิ่งที่ยิวหวาดกลัวคือ จะเกิดผู้นำอย่างท่าน ซอลาฮุดดีน อัล อัยยูบี ขึ้นมาอีกครั้ง

รอวันกลับมา “ออตโตมาน”

ก่อนที่ อังกฤษที่ยก ตุรกีให้เป็นเอกราช ข้อถกเถียงในรัฐสภาอังกฤษ ไม่เห็นชอบ แต่มี สมาชิกรัฐสภาคนหนึ่ง ยกมือขึ้น ขอพูด 5 นาที่ ซึ่งใน5 นาทีนั้น มีใจความสำคัญว่า แม้เรายกให้ตุรกีเป็นเอกราช แต่นั้นก็แค่เอกราชดินแดนเท่านั้น ส่วนหัวใจและจิตใจของอัลอิสลาม นั้นตุรกีได้ลืมแล้ว เพราะเราได้สร้างบุคคลที่จะมาเป็นผู้นำตุรกี คนนี้ มีชื่อ ว่า มุสตอฟา กามาล อตาเติร์ก คนนี้ พร้อมเป็นผู้นำตามที่เราต้องการ

นักคิดยิวคนหนึ่งเคยพูดว่า สิ่งที่เรากลัวคือ ในอนาคตข้างหน้าจะเกิดผู้นำ อย่าง ท่านเศาะลาฮุดดีน อัล อัยยูบี ขึ่นมาใหม่

เศาะลาฮุดดีนได้ทำให้พวกครูเสดในยุโรปรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อจะยึดเยรูซาเล็มคืน อันเป็นการประกาศสงครามครูเสดครั้งที่สาม กองทัพครูเสดครั้งนี้มีผู้นำคือ กษัตริย์ริชาร์ด(ใจสิงห์)แห่งอังกฤษ กษัตริย์ฟิลิป ออกัสตัสแห่งฝรั่งเศส และกษัตริย์เฟดเดอริค บาร์บาโรซซ่าแห่งเยอรมันเป็นผู้นำ แต่ปรากฏว่ากษัตริย์เฟดเดอริคจมน้ำตายขณะข้ามแม่น้ำสายหนึ่ง กองทัพเยอรมันจึงไม่มีโอกาสสู้รบกับมุสลิม อย่างไรก็ตามหลังจากที่รบกันมานาน กองทัพทั้งสองฝ่ายได้ทำสัญญาสงบศึก ณ เมืองร็อมละฮฺ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน ค.ศ. 1192 โดยชายฝั่งใกล้เมืองอักกาและบริเวณโดยรอบตกเป็นของพวกครูเสด และเศาะลาฮุดดีนยินยอมให้คริสเตียนเดินทางไปสู่เยรูซาเล็ม โดยมีเงื่อนไขว่าต้องไม่นำอาวุธเข้าไป สัญญาฉบับนี้เป็นการสิ้นสุดสงครามครูเสดครั้งที่สาม

ภายใต้การควบคุมของยิวและตะวันตก เพื่อไม่ให้มีผู้นำที่ปกครองด้วยอิสลาม เกิดขึ่น ไม่มีใครรู้ว่า ผู้นำที่ขึ้นมาจาก ผู้นำท้องถิ่น จากนายกเทศมนตรี แต่ด้วยความหวังของประชาชนจนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำมุสลิมที่กล้าต่อกรกับอเมริกาเพื่อปกป้องเยรูซาเล็ม อีกครั้งที่มีชื่อว่า ตอยยิบ เออร์โดกัน

Line:Anas-optical