ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ดุอาให้พ้นจากหนี้สิน และขอให้ร่ำรวย

ดุอาให้พ้นจากหนี้สิน มีหนี้สินเยอะ ใครมีหนี้เเล้วขอดุอาให้หมดหนี้ อัลลอฮฺจะให้หนี้หมดไป  ชายคนหนึ่งมาหาท่านอะลีและกล่าวว่า “โอ้อมีรุลมุอฺมินีน แท้จริงฉันเป็นทาสและอยากจะ เป็นอิสระ (ไถ่ตนเอง)”

ท่านอลีได้บอกว่า อยากให้ฉันสอนท่านไหม คำพูด บางคำที่ท่านนบีได้สอนฉันไว้

” หากท่านมีหนี้สินเท่ากับภูเขาศีร(ภูเขาใหญ่) อัลลอฮฺ จะช่วยเหลือท่าน ”

จงกล่าวว่า

اللَّهُمَّ اكْفِنِي بِحَلَالِكَ عَنْ حَرَامِكَ، وَأَغْنِنِي بِفَضْلِكَ عَمَّنْ سِوَاكَ “.

คำอ่าน: อัลลอฮุมมักฟินี บิฮะลาลิกะ อันฮะรอมิกะ วะอัฆนินี​ บิฟัฏลิกะ อัมมัน สิวาก

ความหมาย: โอ้อัลลอฮฺ ขอให้ข้าพระองค์มีสิ่งหะล้าลพอเพื่อที่จะได้ ไม่ไปหาสิ่งหะรอม, และขอให้ข้าพระองค์มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยด้วยความโปรดปรานของพระองค์ท่าน โดยไม่ต้องไปพึ่งพาอื่นจากพระองค์เลย

ดุอาอฺแก่ อนัส อิบนุมาลิก (เศาะฮาบะฮฺคนสุดท้ายที่เสียชีวิต (ที่อิรัก เมื่ออายุ 90 ปี))

 اللهم أكثر ماله وولده وأطل عمره واغفر ذنبه”

โอ้อัลลอฮฺขอให้เขา (อนัส อิบนุมาลิก) มีทรัพย์สินมากมาย, ให้มีบุตรหลานมากมาย, ขอให้มีอายุยืนนาน, และขอให้เขาได้รับอภัยโทษด้วยเถิด

ดุอาอฺสำหรับผู้ที่มีความขัดสน ท่านอนัส อิบนุมาลิกรายงานว่า  ท่านนบีกล่าวกับบุตรสาวของท่านว่า “โอ้ฟาฏิมะฮฺเอ๋ย ทำไมเธอไม่กล่าวตามที่ฉันสั่งเสียไว้ คือกล่าว 

يا حَـيُّ يا قَيّـومُ بِـرَحْمَـتِكِ أَسْتَـغـيث ، أَصْلِـحْ لي شَـأْنـي كُلَّـه ، وَلا تَكِلـني إِلى نَفْـسي طَـرْفَةَ عَـين

โอ้พระผู้ทรงชีวิน โอ้พระผู้ทรงบริหารกิจการทั้งหลายด้วยความเมตตาของพระองค์ท่าน ข้าพระองค์ขอความช่วยเหลือ ขอพระองค์ทรงแก้ไขกิจการทั้งมวลของข้าพระองค์  และโปรดอย่าได้มอบหมายข้าพระองค์แก่ตัวของข้าพระองค์เลยแม้เพียงชั่วพริบตาเดียว (กล่าว)ยามเช้าและยามเย็น”

บันทึกโดยอันนะซาอียฺ เชคอัลบานียฺว่าเศาะฮี้ฮฺ