ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มาชาอัลลอฮฺ! เด็กหญิงจากซีเรียผู้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข

ยอดเยี่ยม เด็กหญิงจากซีเรียผู้พิสูจน์ให้โลกเห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข

ชาม มุฮัมมัด อัลบะกูร เด็กหญิงกำพร้าพ่อ จากอเลปโป ซีเรีย พิชิตรางวัลนักอ่านอาหรับแห่งปี Arab Reading Challenge Champions Award ครั้งที่ 6 ประจำปี 2022
ผู้คนหลายล้านคนจากทั่วโลกเริ่มค้นหาว่าใครคือ ชาม มุฮัมมัด อัลบะกูร เด็กหญิงชาวซีเรียที่คว้ารางวัลที่ 1 ในรางวัล Arab Reading Challenge Champions Award ประจำปี 2022 ซึ่งมีมูลค่าถึง 500,000 ดิรฮัม หรือเกือบ 5 ล้านบาท
ชาม มุฮัมมัด อัลบะกูร ผู้แข่งขัน วัย 7 ขวบได้รับความชื่นชมจากหลาย ๆ คนและกลายเป็นไอคอนบนโซเชียลมีเดีย ข่าวของเธอพาดหัวข่าวในยูเออีและกลุ่มประเทศอ่าวอาหรับ รวมถึงซีเรีย ประเทศบ้านเกิดของเธอ
ชาม มุฮัมมัด อัลบะกูร เกิดในปี 2015 และอายุ 7 ปี เป็นเด็กชาวซีเรียที่เกิดในจังหวัดอเลปโป และแม่ของเธอคือ มะนาล มะตอร แม่เลี้ยงเดี่ยวผู้ซึ่งเลี้ยงดูเธอเพื่อให้คนทั่วโลกรู้จักและชื่นชอบ

ชามรอดชีวิตจากการทิ้งระเบิดของรัฐบาลอะซัดที่ฆ่าพ่อของเธอเมื่อตอนที่เธอยังเด็ก
เรื่องราวเกี่ยวกับความหลงใหลในการอ่านและการวิจัยของเธอเริ่มต้นขึ้นในวัยเด็กของเธอ และเธอก็ได้รับความชื่นชมจากโลกในด้านความสวยงามของคำศัพท์ภาษาอาหรับของเธอ
หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิต ครอบครัวของเธอ โดยเฉพาะแม่ คือนางมะนัล มะตอร ช่วยให้เธอพัฒนาทักษะการอ่านและความชำนาญในภาษาอาหรับ
ชาม มุฮัมมัด อัลบะกูร ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่เกี่ยวกับภาษาอาหรับและภาษาคลาสสิกหลายๆครั้ง แม้ว่าเธอจะอายุน้อย
เธอประสบความสำเร็จในการดึงดูดความสนใจในโลกอาหรับต่อเธอ เนื่องจากความเชี่ยวชาญด้านคำศัพท์ภาษาอาหรับ และพูดได้อย่างคล่องแคล่ว เธออ่านหนังสือมาแล้วมากกว่า 70 เล่ม บรรลุระดับความสามารถสูงสุดในการอ่านภาษาอาหรับคลาสสิก
ชามได้เป็นราชินีแห่งการเล่าเรื่องในภาษาอาหรับที่น่าสนใจ ชนะผู้เข้าร่วมกว่า 61,000 คน สามารถมาถึงรอบสุดท้าย
ชามได้เข้าร่วมการแข่งขันการอ่านหลายครั้งในประเทศซีเรีย จนกระทั่งชนะเลิศอันดับที่หนึ่งในการแข่งขันรายการอ่านที่มีชื่อเสียง Arab Reading Challenge Champions Award ภายใต้การอุปถัมภ์ของมูลนิธิ Mohammed bin Rashid Al Maktoum
การได้แชมป์นักอ่านได้ตั้งหลักใหม่ให้กับชีวิตของเธอ และกลายเป็นเด็กหญิงอาหรับที่โด่งดังที่สุดในชั่วข้ามคืน

ดูคลิป
การแข่งขันรอบสุดท้าย
https://youtu.be/qxKFzTN-S0s

พิธีมอบรางวัล
https://youtu.be/diCq-VlK0hI

ประวัติชีวิต
https://youtu.be/wURRwQUKkhI

Ghazali Benmad