ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

สำหรับผมแล้ว อิสลามไม่ใช่แค่ศาสนา แต่อิสลามเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุด

Masha’Allah “สำหรับผมแล้ว อิสลามไม่ใช่แค่ศาสนา แต่อิสลามเป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุด….

…อัสลามูอาลัยกุม..ผมชื่ออาลี คาวานีชิ ผม เรียนและเป็นอาจารย์ผู้ช่วย อยู่ที่ Doshisha University จากเมืองเกียวโต ญี่ปุ่น ผมเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาพุทธ..แต่ผมเป็นคนพุทธที่ไม่ค่อยเชื่อและไม่ปฏิบัติในศาสนาสักเท่าไหร่..ผมกลับมีความคิดว่าจริงๆแล้วผมเกิดมาเป็นมุสลิมเฟราะผมรู้สึกชอบศาสนาอิสลามตั้งแต่จำตวามได้…

..ก่อนที่ผมจะเข้ารับอิสลาม..ผมมีความสนใจเกี่ยวกับศาสนาอิสลามตั้งแต่แรก..ผมรู้สึกว่าคนมุสลิมนั้นเปิดเผย..โอบอ้อมอารี..และมีน้ำใจ ผมรู้สึกชอบการปฏิบัติตัวของมุสลิม..ผมเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับอิสลามแบบจริงจัง..และผมเรียนเกี่ยวกับอิสลามในมหาวิทยาลัย….ตอนนั้นผมยังไม่ได้เป็นมุสลิมและไม่เคยคิดที่จะเป็นด้วยเพียงแต่ชอบเฉยๆ..
..การที่ผมศึกษาเกี่ยวกับอิสลามทำให้ผมมีเพื่อนที่เป็นมุสลิมที่มาอยู่ในญี่ปุ่นมากขึ้น และการที่ผมได้คบหากับเพื่อนที่เป็นมุสลิม จากนิสัยและกิริยามารยาทที่ดีของพวกเขาและ การศึกษาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของอิสลาม เป็นเหตุจุงใจทำให้ผมตัดสินใจเข้ารับอิสลาม..

..ผมชั่งโชคดีที่การเข้ารับอิสลามของผม.พ่อแม่ผมไม่มีปัญหาอะไร..ท่านให้อิสระในการดำเนินชีวิตของผม..หลังจากรับอิสลามผมได้เดินทางไปประเทศมุสลิมหลายประเทศเช่นตุรกี มาเลเซีย.เพื่อศึกษาเกี่ยวกับอิสลาม.และภาษาอาหรับ…เพราะผมมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้รู้ในศาสนาอิสลามและท่องจำอัลกรุอาน..
..การเข้ารับอิสลามทำให้ชีวิตผมเหมือนอยู่ใกล้ชิดกับพระเจ้า..อัลลอฮ์(ซบ.)มากขึ้นผมรู้สึกมั่นใจในอิสลาม..อัลลอฮ์(ซบ.)ได้ชี้แนะทางอันเที่ยงตรงให้ผม…และศาสนาอิสลามคือแสงสว่าง..แนวทางการดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบที่สุด…ของมนุษย์ชาติ
..ทุกวันนี้ผมรู้สึกโชคดีที่ได้อยู่ในแนงทางของอิสลาม แต่ยังมีอีกมากมายในญี่ปุ่นและทั่วโลกที่ยังไม่รู้จักอิสลาม ซึ่งมันเป็นหน้าที่ของมุสลิมทุกๆคนที่จะต้องเชิญชวนพวกเขาเหล่านั้นสู่อิสลามโดยเฉพาะผมซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น ผมจะรับใช้อิสลามในการเผยแพร่ศาสนานี้ “อินชาอัลลอฮ์”

Beritamuslim