ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

ผู้ชายถอดเสื้อถือขวดเบียร์กอดผู้หญิงคลุมฮิญาบริมชาดหาด(ข้อคิดดีๆในการตัดสินคนอื่น)

เรื่อง​ #ผู้ชายถอดเสื้อถือขวดเบียร์กอดผู้หญิงคลุมฮิญาบริมชาดหาด​(อ่านให้จบก่อนคิดไปทางอื่นนะคับ)

ครั้งนึ่งมีชายคนนึง​ นั่งกอดผู้หญิงอยู่ชายหาด​ คนเดินผ่านไปมอง​ ส่วนใหญ่มองด้วยความโมโห #ในขณะนั้นมีชายอีหมานคนนึ่งเป็นห่วง​ (แต่ยังไม่ได้คิดไม่ดีกับพี่น้อง)​ ก็เข้าไปให้สลามชายที่กำลังกอดผู้หญ​ิง พอเห็นหน้าผู้หญิงกับผู้ชายถอดเสื้อก็ตกใจ​ เพราะทั้งคู่หน้าเหมือนกัน(เพราะผู้ชายคือลูก​ ผู้หญิงคือแม่)​ นั้งร้องไห้ถึงการโดนอธรรม​จนไม่มีบ้านจะอยู่​ #ชายอีหม่านถามว่าในมือท่านถือขวดเบียร์ทำไมคับ
#ชายถอดเสื้อตอบว่าในขวดเบียร์คือน้ำปล่าว​ เราไม่มีอาหารและขวดน้ำ​เพื่อกิน เราจึงไปเอาขวดเบียร์มาล้างและใส่น้ำเพื่อกินประทังชีพ
จากนั้นก็เล่าเหตุการให้ชายอีหมานฟัง​ จนได้ข้อมูลว่าเขาโดนอธรรมจนไม่เหลือบ้าน😭😭😭 จากนั้นก็มีคนช่วยเหลือกัน
#ข้อคิด​ อย่าคิดลบกับใครก่อนที่จะพูดคุยกับเขา​ เพราะสายตาที่เราเห็นอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิด

ในอัลกุรอานซูเราะฮฺอัลหุญุรอต ส่วนหนึ่งของอายะฮฺที่ 12 อัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลาตรัสว่า

وَلَا يَغْتَب بَّعْضُكُم بَعْضًا ۚ أَيُحِبُّ أَحَدُكُمْ أَن يَأْكُلَ لَحْمَ أَخِيهِ مَيْتًا فَكَرِهْتُمُوهُ ۚ وَٱتَّقُوا۟ ٱللَّهَ ۚ إِنَّ ٱللَّهَ تَوَّابٌ رَّحِيمٌ

“…และบางคนในหมู่พวกเจ้าอย่านินทาซึ่งกันและกัน …คนหนึ่งในหมู่พวกเจ้านั้นชอบที่จะกินเนื้อพี่น้องของเขาที่ตายไปแล้วกระนั้นหรือ ? (แน่นอน)พวกเจ้าย่อมรังเกียจมัน และจงยำเกรงอัลลอฮฺเถิด แท้จริงอัลลอฮฺนั้นเป็นผู้ทรงอภัยโทษ ผู้ทรงเมตตาเสมอ”

อัลหะดีษอีกบทหนึ่ง ในบันทึกของอิมามอัลบัยฮะกีย์ และท่านอื่น ๆ ซึ่งท่านเราะซูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัมได้เล่าความว่า

“แล้วฉันได้เดินทางผ่านไปอีก ได้พบชนกลุ่มหนึ่งที่เนื้อสีข้างของพวกเขาถูกตัดออกไป แล้วพวกเขาก็เอาเนื้อ(ที่ถูกตัดออกไป)นั้นป้อนใส่เข้าไปในปากของตนเอง …และได้มีเสียงกล่าวแก่พวกเขาว่า จงกินเช่นเดียวกับที่พวกเจ้าเคยกินส่วนหนึ่งจากเนื้อของพี่น้องของพวกเจ้า

ฉันจึงได้กล่าวถามว่า “โอ้ท่านญิบรีล ชนกลุ่มนี้ คือใครกันหรือ ?”

ท่านญิบรีลกล่าวว่า “ชนกลุ่มนี้ ก็คือ ส่วนหนึ่งจากประชาชาติของท่านที่ชอบนินทาใส่ร้ายผู้อื่น”

Muslimme Pa