ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

นาวโอกิ มาเอะโนะ หลังจากรับอิสลาม เปลี่ยนชื่อเป็นอะหมัด นักเผยแพร่คนสำคัญในญี่ปุ่น

“ศาสนาที่แท้จริงที่ผมแสวงหา นั่นคือ อิสลาม”

ชื่อเดิมคือ นาวโอกิ มาเอะโนะ
หลังจากรับอิสลามแล้วผมเปลี่ยนชื่อเป็นอะหมัด..หรือที่หลายๆคนเรียกผมว่าอบูฮากีม..

…ก่อนที่ผมจะเข้ารับอิสลามนั้น ชีวิตผมเหมือนอยู่ในความมืด มืดทั้งร่างกายและจิตใจ..ผมได้แต่แสวงหาสัจธรรมที่แท้จริง.ผมมักจะถามตัวเองอยู่เสมอว่า ผมเป็นใคร..ผมมาจากไหน..และผมมาทำอะไรในโลกนี้….จริงๆแล้วผมเกิดในครอบครัวที่นับถือศาสนาพุทธ.ตอนที่ผมอายุ14ปี ผมเกือบจะบวชเป็นพระแล้วแต่พ่อแม่ได้ขอให้ผมเลื่อนไปก่อน..แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้บวช..เพราะผมเกิดเปลี่ยนใจโดยคิดว่าการเป็นพระจะต้องอยู่คนเดียวซึ่งผมไม่สามารถยอมรับได้… ทุกวันนี้พ่อแม่ของผมก็ยังเป็นพุทธอยู่(ได้โปรดดุอาร์ให้แก่ท่านทั้งสอง ให้ได้รับฮิดายะฮ์ด้วยเถิด)..

….หลังจากนั้นผมเริ่มศึกษาศาสนาต่างๆรวมทั้งศาสนาอิสลาม ผมได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับอิสลามสอง สามเล่ม..แต่หนังสือเหล่านั้นเขียนโดยชาวตะวันตก..เนื้อหาของหนังสือทำให้มองว่าอิสลามเป็นศาสนาของลัทธิก่อการร้าย..ในตอนนั้นอิสลามไม่ได้อยู่ในความสนใจของผมเลย..แต่สิ่งเหล่านั้นได้เปลี่ยนไปเมื่อผมได้มีโอกาสไปศึกษาที่ประเทศออสเตรเลีย..ที่นั้นผมได้รู้จักมุสลีมะฮ์ชาวอียิปต์คนหนึ่ง.ซึ่งเรียนที่เดียวกับผมและเธอก็เป็นมุสลิมคนแรกในชีวิตที่ผมรู้จัก…

..Alhamdulilla. .พี่ชายของเธอได้แนะนำให้ผมรู้จักอิสลามและวันนั้นพ่อของเธอได้ให้คัมภีร์อัลกรุอาน(แปลภาษาอังกฤษ)แก่ผม.หลังจากที่ผมได้รับอัลกรุอานมา ชีวิตของผมก็เริ่มเปลี่ยนไป….วันหนึ่งผมได้ชมภาพยนตร์เรื่อง You will fail. .ซึ่งเกี่ยวกับอิสลามของมัลคอม เอ็กซ์..มันยิ่งทำให้ผมสนใจอิสลามมากยิ่งขึ้น..โดยเฉพาะในฉากภาพยนตร์ตอนมัลคอม เอ็กซ์ ทำฮัจญ์มันแสดงให้เห็นถึงความเสมอภาค ความเท่าเทียม ของมนุษยชาติในอิสลาม..หลังจากนั้นอีกไม่นานผมก็ตัดสินใจเข้ารับอิสลาม..ผมได้โทรศัพท์ไปหาเพื่อนมุสลิมที่ออสเตรเลียบอกพวกเขาว่าผมรับอิสลามแล้วเเละขอให้พวกเขาตั้งชื่อให้..และผมเลือก อะหมัด เป็นชื่อของผม

…ปัจจุบัน เช็คอะหมัด มาเอะโน๊ะ (อบูฮากีม) เป็นนักวิชาการอิสลามคนสำคัญ มีบทบาทสำคัญในการ “ดะวะฮ์” ในประเทศญี่ปุ่น เขาเกิดในปี 1975 เข้ารับอิสลามเมื่ออายุ 18 ปี และไปศึกษาอิสลามที่ซีเรีย กลับมาทำหน้าที่เผยแพร่อิสลามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นอิหม่าม และทำหน้าที่สอนศาสนาอยู่ในโตเกียว

www.youtube.com/watch?v=-dV-6wFtnW0

ศาสนาอิสลาม – الإسلام