ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คนที่ดีที่สุดและคนที่เลวที่สุด คือใคร?

#คนที่ดีที่สุดและเลวที่สุด!!!

ครั้งหนึ่งท่านนบีย์มูซาได้ถามอัลลอฮ์ว่า..ยาอัลลอฮ์ใครเป็นบุคคลที่เลวร้ายที่สุดในอุมมะห์ฉัน.? ก็ได้รับตอบว่าในเวลาเช้าตรู่ที่ได้พบกับคนแรกเลยคือบุคคลนั้น!! และปรากฎว่าพบชายคนหนึ่งมาพร้อมลูกที่แบกใว้บนบ่าและกำลังเดินสวนกันมา นบีย์มูซาก็ได้ถามอัลลอฮ์อีกว่า..ยาอัลลอฮ์ใครเป็นคนที่ดีเลิศที่สุดของอุมมะห์ฉัน.? ก็ได้รับคำตอบว่า..คือบุคคลที่เจ้าเจอในเวลาพลบค่ำเป็นคนแรกนั้นแหละ!! ปรากฎว่า..พบชายคนเดิมอีกคือชายที่พบตอนเช้าตรู่ นบีย์มูซาก็เริ่มงง และแปลกใจว่า..คนที่เลวที่สุดและคนที่ดีที่สุดกลับกลายเป็นคนเดียวกันเลย ท่านนบีย์มูซาทูลถามต่ออัลลอยฮ์ว่า..ยาอัลลอฮ์ฉันประหลาดใจเหลือเกินกับคนที่เลวที่สุดกับดีที่สุดในอุมมะห์ฉันกลับเป็นคนเดียวกัน!!! ก็ได้รับคำตอบว่า..ชายผู้นี้คือบุคคลที่ฉันโกรธกริ้วที่สุด เลวที่สุด แต่เมื่อเช้าภายหลังจากที่เขาพบเจ้านั้นเขากำลังแบกลูกอยู่บนบ่าของเขา ลูกเลยถามชายผู้ที่เลวที่สุดคือบิดาของตนว่า..โอ้พ่ออะไรใหญ่กว่าป่าครับพ่อ.?

พ่อตอบว่า..ขุนเขาที่โอบล้อมมันสิลูก!!!

ลูกถามอีกว่า..อะไรใหญ่กว่าขุนเขา.?

พ่อตอบว่า..โลกนี้ที่โอบล้อมมันมันอยู่งัยลูก!!!

ลูกถามอีก..อะไรใหญ่กว่าโลก.?

พ่อตอบว่า..ชั้นฟ้าทั้งหลายสิ!!!

ลูกถามอีกว่า..อะไรใหญ่กว่าฉันฟ้า.?

พ่อตอบว่า..ก็บาปอันมากมายของพ่อนี้งัย!!! และน้ำตาเริ่มไหลออกมาเพราะสำนึกผิด เมื่อลูกถามคำถามสุดท้ายว่า..อะไรใหญ่กว่าบาปของพ่อหละ.?

พ่อตอบว่า..#ความเมตตาของอัลลอฮ์งัยลูก!!!

อัลลอฮ์ทรงกล่าวกับนบีย์มูซาว่า..ในตอนเช้า

ชายผู้นี้คือผู้ที่เลวที่สุด ภายหลังจากเจอเจ้าเขาได้พูดคุยกับลูกจนฉันชอบคำพูดชายผู้นี้ และการที่เขาสำนึกนึกผิดน้ำตาเขาได้ลบล้างบาปเขาจนหมดสิ้น

แหละพระองค์ทรงกล่าวกับนบีย์มูซาว่า..ฉันชอบคำพูดเขาและการกลับตัวของเขา ฉันไม่ได้เพียงแต่ลบล้างบาปของเขาจนหมดแต่ฉันได้เปลี่ยนจากความชั่วเป็นความดีทั้งหมดเลย

นี้คือพลังอำนาจของน้ำตาที่เตาบัตตัวสำนึกผิด

Shaykh Mahmud