ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

เพราะความจริงใจ จึงมีรักที่ฮาลาลได้

เพราะความจริงใจ จึงมีรักที่ฮาลาลได้

ความอิคลาส หรือ ความจริงใจ ไม่สามารถสร้างขึ้นมากันได้ง่ายๆ ทุกอย่างล้วนต้องมาจากส่วนลึกของหัวใจ

เรื่องเล่า “ว่าที่เจ้าบ่าวคนหนึ่งที่มีความอิคลาส ต่อหญิงสาวคนหนึ่งและหวังว่าจะแต่งงานกับเธอให้ได้ แม้หญิงสาวคนนี้จะมองไม่เห็นความอิคลาสนั้นก็ตาม…”

ความอิคลาส จริงใจ แบบนี้จะสามารถมีรักฮาลาลนั้นได้อย่างไร เรามาดูกันเลย

เรื่องราวมีอยู่ว่า…

มีชายหนุ่มคนหนึ่งซึ่งก็กำลังหาว่าที่ภรรยาที่ซอและฮฺ (ภรรยาที่ดี) ซึ่งชายหนุ่มผู้นี้เป็นผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ทางด้านความผิดหวังในเรื่องของความรักมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงต้องการรักครั้งใหม่ที่ดีกว่าเดิม เพราะเขาเชื่อว่าความรักครั้งก่อนที่ทำให้ผิดหวังเนื่องจากเขาเลือกผู้หญิงเพียงเพราะความสวยจากภายนอก ลืมมองที่ความสวยจากภายใน

ความสวยของผู้หญิงที่มีเพียงแค่ภายนอกจะไม่มีค่าอะไรเลยในสายตาของชายหนุ่มคนนี้ แม้เขาจะมีหญิงสาวมากมายที่ให้ความสนใจในตัวเขาก็ตาม

และแล้วเอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) ก็ได้ให้ชายหนุ่มคนนี้ได้รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุดในตัวเลือกของชายหนุ่มคนนี้ก็ว่าได้ เนื่องจากหญิงสาวคนนี้เธอมีดีในเรื่องศาสนา ทั้งเก่งพร้อมด้วยนิสัยก็ดี จิตใจก็งาม จนทำให้ชายหนุ่มคนนี้อึ้งในตัวเธอที่มีจุดเด่นในเรื่องศาสนาและนิสัยงามมากกว่าตัวเขาเองเสียอีก

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ชายหนุ่มต้องการที่จะแต่งงานกับเธอ ทว่ายังเป็นอุปสรรค์สำหรับการตอบตกลงของหญิงสาวคนนี้ เนื่องจากเธอคิดว่าชายหนุ่มคนนี้ที่เต็มไปด้วยหญิงสาวมากมายที่ต้องการจะแต่งงานกับเขา ทำไมต้องมาชอบเธอและจะแต่งงานกับเธอ จึงทำให้หญิงสาวคนนี้ฉุดคิดในใจว่า

“ชายหนุ่มคนนี้กำลังแสดงให้ตัวเองดูดีหรือเปล่า…  หรือมาแค่หลอกเธอหรือเปล่า… และต่างๆนานา”

จึงทำให้เธอไม่กล้าตอบตกลงและเลือกที่จะปฏิเสธความรักครั้งนี้แทน และเป็นที่มาของหญิงสาวที่มองข้ามความรักที่อิคลาส (จริงใจ) ของชายหนุ่มคนนี้ที่มีต่อเธอ

และแล้วในที่สุดแม้ว่าหญิงสาวคนนี้จะมองไม่เห็นคุณค่าความรักที่ความอิคลาส (จริงใจ) นั้นก็ตาม แต่ด้วยความศรัทธาในดุอาอฺต่ออัลลอฮ (ซ.บ.) ของชายหนุ่มคนนี้ที่มีต่อหญิงสาว “รักเพื่อหวังการแต่งงาน” ในที่สุด พระองค์ก็ได้เปิดใจให้หญิงสาวผู้นี้ได้รับรู้เองในที่สุด

สุดท้ายเมื่อความอิคลาส (จริงใจ) อัลลอฮฺ (ซ.บ.)ได้ประสงค์เปิดเผยให้หญิงสาวได้รับรู้ ด้วยเหตุผลที่ชายหนุ่มคนนี้ได้ไปที่บ้านเพื่อทำให้เกิด “รักฮาลาล” ในที่สุด อัลฮัมดุลิลลาฮฺกับทั้งสองกับความอิคลาส (จริงใจ) ต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) สามารถสร้างรักฮาลาลได้ดีจริงๆ

**ทุกๆ ความอิคลาส (จริงใจ) ต่ออัลลอฮฺ (ซ.บ.) แม้ว่ามนุษย์จะมองข้ามหรือมองไม่เห็นมันก็ตาม แต่ในที่สุด ความอิคลาส (จริงใจ) ก็คือ ความอิคลาส (จริงใจ) วันยังค่ำ เพราะสุดท้ายพระองค์ก็จะแสดงความอิคลาส (จริงใจ) นั้นออกมาโดยที่เราไม่จำเป็นต้องอธิบายให้กับมนุษย์มากมาย เพียงแค่ดุอาอฺและพยายามทำในสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดที่สามารถทำได้

หนุ่มสาวทั้งหลาย หากต้องการมีความที่อิคลาส (จริงใจ) ในเรื่องของความรัก ขอแนะนำให้บอกกล่าวกับทางบ้านได้รับรู้ เพื่อแสดงความอิคลาส (จริงใจ) ต่อหนทางของอัลลอฮฺ (ซ.บ.) อย่างถูกต้องในรูปแบบของอิสลาม ชีวิตจะได้บารอกัตทั้งโลกดุนยาและอาคิเราะฮฺนะคะ อินชาอัลลอฮฺ

เรียบเรียงโดย Fateemoh : Beritamuslimmag.com

http://islamhouse.muslimthaipost.com/article/23268