ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทบทวนให้ดี กับคำพูดที่ว่า “กลัวโควิด-19 มากกว่าอัลลอฮ์”

กลัวโควิด-19 มากกว่าอัลลอฮ์?

ประโยคฮิตติดหูช่วงนี้ เป็นคำพูดเชิ่งถากถาง ดูถูกดูแคลนผู้คนที่ส่วมหน้ากาก ผู้คนที่ไม่ไปสุงสิงที่ร้านน้ำชา ตลอดจนคนที่ไม่ไปละหมาดญามาอะห์ หรือญุมอัตที่มัสยิด ว่าเป็นพวกที่กลัวไวรัสโควิด-19 มากกว่ากลัวอัลลอฮ์

เรามาดูว่าเขาเหล่านี้ในอดีตกลัวสิ่งอืนมากกว่าอัลลอฮ์หรือไหม

บรมศาสดามูฮัมมัด(ศล.) อพยพ สู่ฮาบาชะห์(เอธิโอเปีย) และอพยพไปยังมาดีนะห์(ซาอุดีอารเบีย) เพื่อหนีจากการคุกคามของกาเฟรฺกุรอยช์มักก๊ะห์ หมายความว่า ท่านรอซูล(ศล)กลัวกาเฟร์กุรอยช์มากกว่าอัลลอฮ์กระนั้นหรือ?

นบีนูฮ์(โนอาห์) ดั้นด้นขึ้นหุบเขาสร้างเรือ เพื่อให้ประชาชาติของท่านรอดพ้นจากมหาอุทกภัยน้ำท่วมโลก หมายความว่า นบีนุฮ์(อ.) กลัวน้ำท่วมมากกว่าอัลลอฮ์กระนั้นหรือ?

นบีมูซอ(โมเสส) ได้พาชาวอิสรออีล อพยพข้ามทะเลแดงจากมิศรฺ(อียิปต์)มุ่งสู่ทางทะเลทรายสินาย เพื่อหนีจากการกดขี่ข่มเหงของฟิรฺเอานฺ ทรราชย์จอมอหังการ หมายความว่า นบีมูซอ(อ.)กลัวฟิรฺอาวน์มากกว่าอัลลอฮฺกระนั่นหรือ?

เปล่าเลย บรรดารอซูลทั้งหมดที่กล่าวมาไม่มีใครกลัวอืนใดนอกจากเกรงกลัวอัลลอฮ์เท่านั้น แต่ทั้งหมดที่กระทำลงไปเพราะเป็นคำบัญชาของพระองค์

เช่นเดี่ยวกันกับมุอฺมินในสมัยนี้ไม่มีใครกลัวโควิด-19 มากกว่าอัลลอฮฺหรอก แต่ที่ทำลงไปเพราะพระองค์ทรงบัญชาไว้ มีหลักฐานมากมายในอัลกุรอาน ในอัลฮาดิษ และอิจมาอฺอูลามาอฺ

จงเปิดใจเรียนรู้ อย่าจมปลักกับความอวิชาเฉกเช่นผู้คนยุคญาฮิลียะห์.. วัลอิยาซูบิ้ลลาฮฺ

วัลลอฮูอะลัม. ขอขอบคุณบทความจากคุณ Suhaimi Wateh
___________
29/3/2563