ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

การกักตัวของท่านมุอ๊าซ บินญ่ะบัล จนถึงแก่อาญัล

การกักกันตัวของท่านมุอ๊าซบินญ่ะบัลจนถึงแก่อาญัล 

ท่านมุอ๊าซบินญะบัล ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่ปาเลสไตน์จนกระทั่งท่านป่วยจากโรคระบาด

ในขณะที่ท่านป่วยหนักอยู่นั้น

ท่านได้กล่าวว่า “ขอต้อนรับความตาย ขอต้อนรับแขกผู้มาเยือน และขอต้อนรับผู้ที่เป็นที่รักและคิดถึงมานาน” หลังจากนั้น ท่านก็ได้มองไปยังฟากฟ้าและกล่าวว่า “โอ้อัลลอฮ์พระเจ้าของฉัน แท้จริงพระองค์ผู้ทรงรู้ดียิ่งกว่า ฉันไม่มีความชอบต่อดุนยานี้เลย และอะไรอีกกับการที่ฉันจะอยู่นานๆบนดุนยานี้ การที่ได้ปลูกต้นไม้ ขุดคลอง แต่ทั้งหมดนี้ก็เพียงเพื่อบรรเทาจากการหิวกระหายในพื้นที่แห้งแล้ง พร้อมทั้งได้ลิ้มรสแห่งความยากลำบาก และได้ใกล้ชิดกับบรรดาอุลามาอ์โดยได้ร่วมอยู่ในมัญลิซซิเกร ดังนั้นขอพระองค์ได้ทรงยอมรับฉันด้วยเถิด ดังเช่นที่พระองค์ได้ทรงยอมรับผู้ที่อีมานศรัทธาต่อพระองค์”

หลังจากนั้นท่านมุอ๊าซก็ได้ลาจากโลกดุนยานี้ไป

ขออัลลอฮ์ทรงประทานเราะห์มัตความโปรดปรานแก่ท่านมุอ๊าซด้วยเถิด อามีน..

Arkom Somnas

—————————–

ท่านรสูลุลลอฮฺ กล่าวว่า :

لَيْسَ مِنْ أَحَدٍ يَقَعُ الطَّاعُونُ، فَيَمْكُثُ فِي بَلَدِهِ صَابِرًا مُحْتَسِبًا، يَعْلَمُ أَنَّهُ لاَ يُصِيبُهُ إِلَّا مَا كَتَبَ اللَّهُ لَهُ، إِلَّا كَانَ لَهُ مِثْلُ أَجْرِ شَهِيدٍ»

“บุคคใดที่ไม่ติดเชื้อโรคระบาด จากนั้นเขาก็เก็บตัวอยู่ในเมือง (หรือเก็บตัวอยู่ในบ้าน [1] ) ของเขา ด้วยความอดทน ด้วยความหวัง (โดยวิงวอนต่ออัลลอฮฺให้พ้นจากโรคระบาด) ซึ่งเขารู้ว่าเขาไม่ติดโรคระบาดดังกล่าว เช่นนี้พระองค์อัลลอฮฺจักทรงบันทึกให้แก่เขา (ว่าปลอดภัย) ยกเว้น (หากเขาติดเชื้อโรคแล้วเสียชีวิต) เขาจะได้ผลบุญเฉกเช่นเขาตายชะฮีด (ตายในหนทางของอัลลอฮฺ)” [2]