ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

‘สามารถ’ ร่วมทีม ละหมาดวันศุกร์ที่ศูนย์กลางฯไม่สนคำสั่งห้ามจุฬาฯ-เอกรินทร์ร่วม

มัสยิดมูลนิธิเพื่อศูนยฺกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้จัดละหมาดวันศุกร์ ตามปกติ มีคำสั่งจุฬาราชมนตรีให้มัสยิดในกรุงเทพฯและปริมณฑล งดการละหมาดในมัสยิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันที่ 20 มีนาคม มัสยิดมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ได้จัดละหมาดวันศุกร์ ตามปกติ มีคำสั่งจุฬาราชมนตรีให้มัสยิดในกรุงเทพฯและปริมณฑล งดการละหมาดในมัสยิด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

มูลนิธิเพื่อศูนยฺกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่รามคำแหง ซอย 5 เป็นมัสยิดที่ไม่ได้จดทะเบียนตามกฎหมาย มีอ.ชาฟีอี นภากร เป็นอิหม่าม มีนายสามารถ มะลูลีม อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานมูลนิธิ เป็นมัสยิดที่มีผู้มาละหมาดมากที่สุดแห่งหนึ่ง มีทั้งคนไทยและต่างชาติม แต่วันนี้ มีคนเข้าร่วมไม่มากนัก โดยมีอ.ชาฟีอี นำคุตบะห์ มีผู้เข้าร่วม อาทิ นายสามารถ นายเอกรินทร์ อยู่บำรุง ที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของจุฬาราชมนตรี ให้งดการละหมาดรวมกันในวันศุกร์เป็นการชั่วคราว ดร.อิมรอน มะลูลีม กรรมการมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางฯ เป็นต้น

โดยในการละหมาดวันนี้ มีการตรวจคัดกรองบุคคลที่เข้าร่วมด้วยเครื่องสแกนศรีษะ มีเจลล้างมือ ผู้เข้าร่วมส่วนหนึ่งรวมหน้ากากอนามัย แต่มีจำนวนหนึ่งที่ไม่สวม อย่างไรก็ตาม การกระจายของเชื้อไวรัสสามารถแพร่กระจายได้โดยที่ยังไม่แสดงอาการป่วย ในระยะฟักตัว 14 วัน ที่มีการเพาะเชื้อ

อย่างไรก็ตามมัสยิดแห่งนี้ เป็นมัสยิดที่มักจะปฏิบัติพิธีทา่งศาสนาที่สวนทางกับประกาศของสำนักจุฬาราชมนตรี อยู่เนืองๆ อาทิ การกำหนดละหมาดอีดอิดิ้ลฟิตรี และอีดิ้ลอัฏฮาอยู่เนืองๆ โดยส่วนใหญ่จะกำหนดวันตามประกาศของซาอุดิอารเบีย และมีบางปีต้องจัดละหมาด 2 วัน

ขอบคุณภาพจากห้องไลน์ TVศูนย์กลางอิสลาม และไลน์คนรักศูนย์กลาง

www.mtoday.co.th