ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

พ่อของฉันกล่าวเข้ารับอิสลามในห้องฉุกเฉิน

พ่อของฉันกล่าวเข้ารับอิสลามในห้องฉุกเฉิน

เมื่อครึ่งปีก่อน ในตอนนั้น พ่อฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลามอยู่พักหนึ่ง เขาอยากละหมาดพร้อมกับฉัน หรือแม้แต่เข้าร่วมในโรงเรียนอิสลามทุกวันอาทิตย์ รวมทั้งเข้าร่วมชั้นเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม แต่พ่อของฉันไม่ได้เป็นคนที่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายอะไรได้มากนัก หรือตัดสินใจอะไรใหญ่ๆได้ ฉันรู้สึกได้ว่า เมื่อถึงเวลาพ่อของฉันเจะได้รับฮิดายะห์จาก อัลลอฮฺ ซ.บ

การฮิดายะห์ดังกล่าวมาโดยกระทันหัน เกิดขึ้นในวันหนึ่ง เมื่อพ่อของฉันออกจากที่ทำงานและจำเป็นต้องถูกส่งตัวด่วนไปที่แผนกฉุกเฉิน สิ่งที่เราไม่รู้ในตอนนั้นก็คือ ตับของเขาพัง และเขาได้หยุดหายใจในตอนนั้นเพราะเสียเลือดมากจากการที่มีเลือดออกภายใน

เมื่อแม่บอกฉันว่าเกิดอะไรขึ้น ฉันได้รับสัญญาณแปลกๆ ที่รู้สึกถึงความสงบ ฉันไม่กังวลหรือทุกข์ใจเลย ฉันจำได้ว่าพูดออกไปว่า “บางทีพ่ออาจเสียชีวิตในวันนี้ เขากำลังศึกษาศาสนาอิสลาม ถ้าเขาเชื่ออย่างจริงใจ เขาอาจจะต้องกล่าว ชะฮะดะห์” หลังจากนั้นแม่ของฉันเข้าไปที่แผนกฉุกเฉินในไม่กี่นาทีต่อมา บอกพ่อในสิ่งที่ฉันพูด และหลังจากนั้นก็จับมือพ่อของฉันในขณะที่เขากล่าวชะฮะดะห์ ต่อหน้าแม่

พ่อของฉันเป็นมะเร็งตับชนิดหนึ่งที่พบได้น้อยมาก และมันได้แพร่กระจายจากตับไปยังท้อง พวกเราได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ก่อนจะทำการผ่าตัดพ่อว่า พ่อต้องการกลับบ้านไปพักฟื้นร่างกายเขาต้องการเลือดเพราะเสียเลือดไปมาก นี่หมายถึงว่าพ่อต้องนอนนิ่งๆเป็นเวลา 6 สัปดาห์

พ่อของฉันใช้เวลา 6 สัปดาห์ไปบนโซฟาบ้าง เตียงนอนบ้าง และท่องจำซูเราะฮฺสั้นๆได้หลายบท ซูเราะฮฺแรกคือซูเราะฮฺ อัล อิคลาศฺ หลังจากนั้นเราพบว่ารากศัพท์ของคำว่า อิคลาศฺ หมายถึง “ความบริสุทธิ์” หลังจาก 6 สัปดาห์ พ่อเข้ารับการผ่าตัดและขณะที่หมอกำลังผ่าตัดนั้น พวกเขาพบว่า มะเร็งไม่ได้อยู่ในกระเพาะอาหารของพ่อ แต่กลับไปอยู่ยังส่วนเล็กๆของตับแทน และพวกเขาสามารถตัดมันทิ้งได้ อัลฮัมดุลิลลาฮฺ พ่อเป็นมะเร็งฟรีตั้งแต่นั้นมา

หนึ่งในอายะฮฺที่ฉันชื่นชอบจากอัลกุรอานคือ “แท้จริงแล้วความทุกข์ยากลำบากเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย” ผ่านพ้นการมีเลือดออกภายใน เข้าใกล้ความตาย ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เป็นเวลา 2 เดือน เพื่อพักฟื้นหลังจากการผ่าตัดใหญ่ นั่นคือความยากลำบาก แต่ดูสิ่งที่มาพร้อมกับความยากลำบาก พ่อของฉันเข้ารับอิสลาม เขาใช้เวลาในการท่องจำอัลกุรอาน และเขาได้รับการรักษา ไม่มีอะไรจะกล่าวไปมากกว่า อัลฮัมดุลิลลาฮฺ

แปลโดย: นรวดี เยอล์มาซ
ที่มา : Stories of New Muslims