ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

พ่อที่มีจิตสำนึก จะไม่ทอดทิ้งลูก แม้หย่าขาดจากภรรยาแล้วก็ตาม

สามีภรรยาหย่ากันแล้ว บุตรอยู่กับภรรยา สามีจําเป็นต้องให้ค่าเลี้ยงดูหรือไม่?

ตอบ ความเป็นพ่อเป็นลูกย่อมไม่ขาดกัน แม้ว่าพ่อแม่จะหย่ากันแล้วก็ตาม ส่วนค่าเลี้ยงดูลูกนั้นจำเป็นที่ผู้เป็นพ่อต้องรับผิดชอบ หากเป็นลูกชายจำเป็นต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูไปจนกระทั่งลูกเติบใหญ่และมีงานมีการทำ หากเป็นลูกผู้หญิงผู้เป็นพ่อจำเป็นต้องดูแลไปจนกระทั่งลูกสาวแต่งงาน

ขอขอบคุณอาจารย์ ชารีฟ ศรีเจริญ

———————————
เป็นอีกหนึ่งบทความที่ให้ข้อคิดได้ดีมากๆ

มีคำกล่าวว่า หากเขารักเขาจะไม่ทิ้ง พ่อที่มีจิตสำนึกดี แม้หย่าขาดแล้วก็จะไม่ทิ้งลูก แต่พ่อบางคน พอไม่รักแม่ของลูก เขาก็จะไม่รักลูก
ความรัก ความผูกพัน จิตสำนึกความเป็นพ่อ เมื่อไม่มีในใจของเขา เขาก็จะไม่สนใจอะไรอีก เมื่อมีคนใหม่ เมียใหม่และลูกใหม่

คำตอบนี้อาจฟังดูแล้วเจ็บปวดแต่มันคือ ความจริงที่คนเป็นแม่อย่างคุณจะต้องยอมรับให้ได้
ให้รู้ไว้เสมอว่า เด็กคือก็ผู้ใหญ่ในร่างเด็กคนหนึ่ง เขาฉลาดและเรียนรู้ รับรู้ได้ไวมาก

คุณแม่ต้องเข็มแข็งและเลิกสนใจอดีต บอกความจริงลูก ไม่ต้องปิดบังเขา แต่อย่าใส่ความเกลียดชังตัวพ่อในหัวลูก เพราะใจเขาจะมีบาดแผล และกลายเป็นเรื่องที่เขาเจ็บปวดภายในจนโต แม้ไม่แสดงออก บอกรักลูกให้มาก กอดเขาให้มาก และบอกว่าแม่รักเขาที่สุด ลูกไม่ได้ขาดอะไร แต่เขาคือเด็กพิเศษที่มีทั้งพ่อและแม่ในคนเดียวกัน

ส่วนเรื่องพ่อก็ค่อยๆบอกเน้นยำกับลูกถึงสาเหตุที่อยู่กันไม่ได้ เมื่อเขาค่อยๆโตเขาจะเรียนรู้เอง แบบไม่ต้องเกลียดพ่อ ลูกบางคนมีครบแต่พ่อแม่ทะเลาะกันตลอด ลูกคงไม่มีความสุข ลูกบางคนมีแม่แค่คนเดียวเขากลับเป็นเด็กฉลาด เรียนรู้เร็วและมีความสุขมากกว่า ทุกอย่างอยู่ที่วิธีคิด การสอน การปลูกฝังลูก การทำดี ผลของการทำไม่ดีมากกว่า อดีตที่มันเจ็บปวด คุณแม่จงปล่อยมันให้หายไปกับกาลเวลานั้นแหละดีแล้ว

อย่าเก็บมาใส่ใจให้เศร้าใจให้เสียเวลาเลย

บทความดีๆจาก www.fastviweuk.com