ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

ผบ.ฉก.ยะลา เปิดฝึกอบรมชุด รปภ.ชุมชน พร้อมมอบอินทผลัมในห้วงเดือนรอมฎอน

 

ยะลา – ผบ.ฉก.ยะลา เปิดฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยชุมชน พร้อมมอบอินทผลัมให้แก่ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม เพื่อให้กำลังใจในการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอน

วันนี้ (30 พ.ค.) ที่ห้องประชุมศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยชุมชน ในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ทาง พ.ท.นพพร สิงห์ศักดา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ดำเนินการจัดการอบรมขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะในการดูแลความปลอดภัยของชุดรักษาความปลอดภัยชุมชน โดยมีชุดรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมอบรมจำนวนกว่า 200 คน

ในการนี้ พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พ.ท.นพพร สิงห์ศักดา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ได้ร่วมกันมอบผลอินทผลัมให้แก่ชาวบ้านชุดรักษาความปลอดภัยชุมชนที่นับถือศาสนาอิสลาม จำนวน 143 คน เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติศาสนกิจในห้วงเดือนรอมฎอนนี้

พล.ต.สมพล ปานกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า สำหรับในห้วงเดือนรอมฎอน การรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินก็เป็นเรื่องของหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ได้มีการบูรณาการทั้ง 3 ฝ่าย ออกแผนการรักษาความปลอดภัย แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะ 15 วัน ก่อนช่วงเดือนรอมฎอน จากนั้นก็เป็นห้วงถือศีลอด 1 เดือน และหลังจากสิ้นสุดเดือนรอมฎอนอีก 15 วัน รวมแล้วจะมีแผนรวม 2 เดือน
[easy_ad_inject_1]
โดยในการดูแลชีวิต และทรัพย์สิน ในทุกวันนี้ก็จะต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ซึ่งอาจจะทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกไม่สะดวกบ้าง แต่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ในระหว่างการประกอบศาสนกิจที่มัสยิด ก็จะต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนตนเองที่เป็นผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่รับผิดชอบทั้ง 8 อำเภอ ก็ได้สั่งการเป็นพิเศษไปแล้วว่า ขอให้พี่น้องประชาชนได้ช่วยกันดูแล สอดส่องความผิดปกติ แล้วรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งในพื้นที่ต่างๆ ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่อยู่แล้ว โดยให้ความสำคัญต่อพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปประกอบพิธีทางศาสนาคือ สิ่งที่พยายามจะทำ

ซึ่งแม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้เน้นย้ำลงมาว่า ให้เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ ในการประกอบพิธีทางศาสนาด้วย นอกจากนั้น ยังได้ให้เจ้าหน้าที่นำอินทผลัมไปมอบให้แก่พี่น้องชาวไทยมุสลิมตามมัสยิดต่างๆ อีกด้วย เพื่อเป็นกำลังใจในการประกอบพิธีให้สำเร็จตามที่หวัง และต้องการของพี่น้องชาวไทยมุสลิมทุกคน

สำหรับพี่น้องมุสลิมคนใดที่มีความไม่สบายใจ ก็จะสามารถโทร.ไปยัง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ที่หมายเลข 1341 หรือจะโทร.มาที่ตนเองได้ที่หมายเลข 08-1963-8807 ถ้าพี่น้องมีความไม่สบายใจในเรื่องใดก็ตาม สามารถโทร.มาแจ้งได้ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ลงไปช่วยแก้ปัญหาให้ทันที

ที่มา:MGR Online