ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

เอาไหม!! ไปตลาดแล้วได้ผลบุญหนึ่งล้านความดี

ไปตลาดแล้วได้ผลบุญหนึ่งล้านความดี

ท่านร่อซูลุ้ลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮฺอะลัยฮิวะซัลลัม ได้กล่าวว่า

อัลลอฮฺไม่ชอบผู้ที่หมกหมุ่นอยู่กับตลาด

แต่ถ้าจำเป็นต้องเข้าตลาด

ท่านนบี ได้ให้อ่านดุอาอฺเข้าตลาด

ซึ่งจะได้รับผลบุญ หนึ่งล้านความดี

ลบล้านความผิด ยกระดับและสร้างบ้านในสวรรค์

بسم الله الرحمن الرحيم

(11) จากท่านอุมัร บินอัล-ค็อฏฏอบ เราะฎิยัลลอฮุอันฮุ เล่าว่า ท่านเราะสูลุลลอฮฺ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ได้กล่าวว่า

????«مَنْ دَخَلَ السُّوقَ فَقَالَ : لَا إِلَهَ إِلَّا اللَّهُ وَحْدَهُ لَا شَرِيكَ لَهُ لَهُ الْمُلْكُ وَلَهُ الْحَمْدُ يُحْيِي وَيُمِيتُ وَهُوَ حَيٌّ لَا يَمُوتُ بِيَدِهِ الْخَيْرُ وَهُوَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ قَدِيرٌ ، كَتَبَ اللَّهُ لَهُ أَلْفَ أَلْفِ حَسَنَةٍ وَمَحَا عَنْهُ أَلْفَ أَلْفِ سَيِّئَةٍ وَرَفَعَ لَهُ أَلْفَ أَلْفِ دَرَجَةٍ -وفي رواية- وَبُنِيَ لَهُ بَيْتًا فِيْ الجَنَّةِ »

[أخرجه الترمذي (رقم 3428-3429) وصححه الحاكم (1/538-539) وحسنه المنذري في الترغيب والترهيب (3/5) وحسنه الألباني في صحيح الجامع (رقم 6231).]

???? ความว่า “ผู้ใดที่เข้าตลาดแล้วกล่าวว่า “ลาอิลาฮะอิลลัลลอฮุ วะหฺดะฮู ลาชะรีกะละฮฺ ละฮุลมุลกุ วะละฮุลหัมดุ ยุหฺยีย์วะยุมีตู วะฮุวะหัยยุน ลายะมูต บิยะดิฮิลคอยรุ วะฮุวะอะลา กุลลิชัยอินเกาะดีร

(ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺเพียงพระองค์เดียวเท่านั้น ไม่มีภาคีใดๆคู่เคียงกับพระองค์ อำนาจและการสรรเสริญทั้งมวลเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์ พระองค์ทรงให้เกิด พระองค์ทรงให้ตาย และพระองค์คือผู้ทรงชีวินไม่มีวันตาย สิ่งที่ดีงามอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ และพระองค์ทรงเดชานุภาพเหนือทุกสิ่ง)

อัลลอฮฺจะทรงบันทึกแก่เขา ซึ่งพันพันความดี (หนึ่งล้าน) และจะทรงลบล้างแก่เขา ซึ่งพันพันความผิด (หนึ่งล้าน) และจะทรงยกระดับแก่เขา ซึ่งพันพันขั้น (หนึ่งล้าน) และบางรายงานกล่าวว่า และจะทรงสร้างแก่เขาซึ่งบ้านหลังหนึ่งในสวนสวรรค์)”

➖➖➖➖➖➖➖
???? บันทึกโดยอัต-ติรมิซีย์ หมายเลข 3428-3429, อัล-หากิมกล่าวว่าเป็นหะดีษเศาะฮีหฺ 1/538-539, อัล-มุนซิรีย์กล่าวว่าเป็นหะดีษหะสันใน “อัต-ตัรฆีบ วัต-ตัรฮีบ” 3/5, และชัยคฺอัล-อัลบานีย์กล่าวว่าเป็นหะสัน ใน “เศาะฮีหฺ อัล-ญามิอฺ” หมายเลข 6231)

➖➖➖➖➖➖➖

Author ???? : ฝ่ายวิชาการสำนักพิมพ์ อัล-กอสิม

Ttranslator ???? : แวมุฮำหมัดซาบรี แวยะโก๊ะ

Reviewer ???? : ซุฟอัม อุษมาน

References ???? : สำนักงานเผยแพร่และสอนอิสลาม อัร-ร็อบวะฮฺ กรุงริยาด

➖➖➖➖➖➖➖

Cr : ชมรมน้ำหมึกแห่งประชาชาติ