ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ทำไมต้องหลีกเลี่ยงการตากผ้าในเวลากลางคืน?

ทำไมต้องหลีกเลี่ยงการตากผ้าในเวลากลางคืน? แท้จริงแล้วการตากเสื้อผ้าหรือแขวนเสื้อผ้าช่วงเวลากลางคืนนั้นควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหล่าญินจะทำทุกอย่างกับเสื้อผ้าของเรา ไม่แปลกใจเลยหากแม่ของเรามักจะซักเสื้อผ้าใหม่หากลืมเก็บผ้าในช่วงกลางคืน ดังนั้น เราร่วมมากันหลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่แขวนหลังจากช่วงมัฆริบ ทำไมต้องหลีกเลี่ยงการตากผ้าในเวลากลางคืน? ใครที่ชอบตากผ้าช่วงกลางคืน ลองมาอ่านดูครับ

(จาก อุซตาซ Syahidan KUIS)

-เป็นการดูแลตัวเองและที่อยู่อาศัยจากการรบกวนสิ่งมีชีวิตที่มองไม่เห็น(ญิน)

-กล่าวอัสสาลามุอาลัยกุมและบิสมิลลาฮฺก่อนที่จะก้าวเข้ามาในบ้าน เช่นเดียวกันควรปิดประตูเมื่อออกจากบ้าน เพราะซัยตอนนี้แหละที่มักจะเข้ามาสร้างความแตกแยกความสงบสุขของคนในครอบครัว มันมักจะรอโอกาสที่จะได้รับเข้าไปในบ้านของเรา. ทางที่ดีคือ ควรกล่าวหรือให้สลามทุกครั้งทันทีที่คุณเข้าทางประตูไหนก็ตาม (ยกเว้นห้องน้ำ) เพราะปกติแล้วทางเข้าหรือประตูซัยตอนมักจะอยู่ตรงนั้น -หมั่นทำการอ่านและเปิดเพื่อให้มีเสียบงคัมภีร์กุรอานอยู่ในบ้านอยู่เสมอ

-จงใช้ห้องทุกห้องที่มีอยู่ทั้งหมดในบ้านของคุณ -ปิดถังขยะและอย่าได้ปล่อยให้ขยะกระจัดกระจาย เช่น กระดูก ฯลฯ เพราะสิ่งๆนั้นคืออาหารของญินหรือซัยตอน

-ก่อนช่วงมัฆริบควรปิดประตูและหน้าต่างทุกบานหลีกเลี่ยงการเปิดประตูหรือหน้าต่างเพราะอากาศหรือลมช่วงกลางคืนนั้นไม่ดีต่อสุขภาพและโดยปกติแล้วไสยศาตร์มักจะใช้ญินและ’รถ’ที่ถูกใช้โดยญินคือลมหรืออากาศนั้นเอง

-เก็บเสื้อผ้าที่แขวนอยู่ก่อนมัฆริบ เพราะกลัวว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับไสยศาตร์ที่มาจากลม. บางคนอาเล็มหรือคนที่มีอิหม่ามหน่อยมักจะซักใหม่หากลืมเก็บผ้าในช่วงกลางคืน

-ถ้ามีคนที่ฝันหรือละเมอจงรีบปลุก

-ควรนอนในท่าตะแคงขวามือ หากนอนหงายควรตั้งหมอนบนร่างกาย สำหรับผู้หญิงแล้วเมื่อจะนอนควรวางผมใต้หัว(อย่าได้ปล่อยผมไว้บนหมอน)

-สำหรับบ้านประตูนั้นเผชิญหน้ากับประตูอื่นๆ ควรปิดและเปิดอย่างใดอย่างหนึ่งเพราะประตูที่เข้าหากันสามารถเป็นทางของพวกผีวิญญาณหรือซัยตอน

-หากลืมกล่าวสลามในขณะที่เข้าบ้าน ออกจากบ้านใหม่แล้วเข้าพร้อมให้สลาม

-หลีกเลี่ยงการหัวเราะและจามที่มากเกินไป

-หลีกเลี่ยงการอยู่ที่ประตู

-หมั่นทำการอ่านอัลกุรอานซูเราะฮฺอัล-บากอเราะฮฺ

-หมั่นทำการย้ายของในบ้านอยู่เสมอ รักษาบรรยากาศภาพในบ้าน อย่าทำเรื่องที่ไม่ดีภายในบ้านหรือสิ่งที่ทำให้เราหลงกับดุนยาเพราะสิ่งๆนี้อาจจะนำไปสู่ความสนใจหรือสิ่งดึงดูดพวกซัยตอน/ญินได้และชอบที่จะอยู่กับมนุษย์ที่หลงดุนยา

ที่มา : nasihatustazblognet.blogspot.com

แปลและเรียบเรียงเนื้อหาโดย : Nasreen

ขอขอบคุณข้อมูลโดย: Beritamuslim