ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ทำไมอัลลอฮจึงห้ามผู้หญิง โกน-กัน คิ้ว

ทำไมอัลลอฮจึงห้ามผู้หญิง โกน-กัน คิ้ว เตือนเรา เตือนท่าน เตือนพี่น้องมุสลิมทุกคน การตักเตือนคือเสาหลักของศาสนาอิสลาม

النَّصِيْحَةُ عِمَادُ الدِّيْنِعَنْ أَبِيْ رُقَيَّةَ تَمِيْمِ بْنِ أَوْسٍ الدَّارِيِّ رَضِيَ اللهُ عَنْهُ أَنَّ النَّبِيَّ ﷺ قَالَ :
” الدِّيْنُ النَّصِيْحَةُ ، قُلْنَا : لِمَنْ ؟ قَالَ : لِلهِ وَلِكِتَابِهِ وِلِرَسُوْلِهِ وِلِأَئِمَّةِ المُسْلِمِيْنَ وَعَامَّتِهِمْ ”
رَوَاهُ مُسْلِمٌ.

ความว่า: จากท่านอบู รุก็อยยะฮฺ นั่นคือ ตะมีม อิบนุ เอาสฺ อัด-ดารีย์ เราะฎิยัลลอฮฺอันฮุ เล่าว่า: ท่านนบี ﷺ กล่าวว่า “ศาสนาคือ การตักเตือน” พวกเราถามว่า: เพื่อใครล่ะ ? ท่านนบี ﷺ ตอบว่า “เพื่ออัลลอฮฺ เพื่อคัมภีร์ของพระองค์ เพื่อศาสนทูตของพระองค์ เพื่อบรรดาผู้นำมุสลิม และเพื่อบรรดามุสลิมทั่วไป” บันทึกโดยมุสลิม

ทุกสิ่งทุกอย่างที่อัลลอฮห้ามย่อมมีฮิกมะฮเสมอ และแน่นอนที่สุด ฮิกมะฮเหล่านี้ ย่อมนำมาซึ่งประโยชน์ต่อมนุษย์อย่างชัดเจน แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจมัน.!!

ท่านอิบนุมัสอูด รอฏิยัลลอฮุอันฮฺ รายงานว่าท่านรอซูลุลลอฮ ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิ วะอาลิฮี วาซัลลัม กล่าวว่า

لَعَنَ اللَّهُ الْوَاشِمَاتِ وَالْمُسْتَوْشِمَاتِ وَالنَّامِصَاتِ وَالْمُتَنَمِّصَاتِ وَالْمُتَفَلِّجَاتِ لِلْحُسْنِ الْمُغَيِّرَاتِ خَلْقَ اللَّهِ

“อัลเลาะฮ์ทรงสาปแช่ง ผู้หญิงที่ทำการสัก และใช้ให้ทำการสัก ผู้หญิงที่ขจัดขนบนใบหน้าและผู้หญิงที่ขอให้ขจัดขนบนใบหน้า ผู้หญิงที่ถ่างช่วงระหว่างฟันเพื่อความสวยงาม ซึ่งพวกนางเป็นผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปลงการสร้างสรรของอัลเลาะฮ์” รายงานโดย อัลบุคอรีย์และมุสลิม

การขจัดขนบนใบหน้า ย่อมครอบคลุมถึง ขนคิ้วด้วยเช่นกัน ท่านอิมามอันนะวาวีย์กล่าวว่า “การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่หะรอม (ห้าม) นอกจาก ผู้หญิงที่มีเคราและหนวดงอกขึ้นมา ดังนั้น จึงไม่หะรอมที่จะขจัดมันออกไป ยิ่งกว่านั้น ยังถือว่าสุนัตให้ขจัด(เคราและหนวดของสตรี)ตามทัศนะของเรา(มัซฮับชาฟิอีย์)…และแท้จริง การห้ามนั้นคือการขจัดขนคิ้วและบริเวนใบหน้า” ดู ชัรหฺซอฮิหฺมุสลิม เล่ม 7 หน้า 361 หะดิษที่ 2125 ในนิตยสารของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่รักษาโรคมะเร็งโดยเฉพาะ มีแพทย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า: ขนคิ้วเพียงเส้นเดียวที่ถูกถอนหรือโกนออกหรือกันออกจะทำให้เลือดที่เกี่ยวข้องแข็ง

ตัวและสารอนุมูลอิสระก็เกิดขึ้นมาแทนที่ เมื่อเป็นเช่นนี้ นานวันเข้า เลือดตัวนั้นที่แข็งตัวที่เกิดจากการโกนหรือกันหรือถอนขนคิ้วนั้น จะกลายเป็นเซลล์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของเซลล์ก่อเกิดมะเร็งเต้านมในเวลาต่อมา แพทย์เฉพาะทางท่านนี้ยังกล่าวอีกว่า เลือดที่กลายเป็นเซลล์นั้นจะไม่เกิดทันทีทันใดที่โกนขนคิ้ว แต่ใช้เวลานานนับปี. อัลลอฮทรงกล่าวในซูเราะฮฺ อัฏฏีน ว่า :

لَقَدْ خَلَقْنَا الْإِنسَانَ فِي أَحْسَنِ تَقْوِيمٍ ثُمَّ رَدَدْنَاهُ أَسْفَلَ سَافِلِينَ
إِلَّا الَّذِينَ آمَنُوا وَعَمِلُوا الصَّالِحَاتِ فَلَهُمْ أَجْرٌ غَيْرُ مَمْنُونٍ

โดยแน่นอนเราได้บังเกิดมนุษย์มาในรูปแบบที่สวยงามยิ่ง แล้วเราได้ให้เขากลับสู่สภาพที่ตกต่ำยิ่ง นอกจากบรรดาผู้ศรัทธาและประกอบสิ่งดีงามทั้งหลาย โดยที่สำหรับพวกเขาจะได้รับรางวัลอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจะมีความสวยงามอันใดอีกหรือที่จะเลอเลิศและยังประโยชน์มากกว่าความสวยงามที่องค์อัลลอฮเจ้าได้สรรค์สร้างไว้ และแท้จริง สิ่งเหล่านั้นย่อมมีประโยชน์ยิ่งนักที่อัลลอฮซ่อนเร้นไว้ภายใต้คำสั่งของพระองค์ โอ้อัลลอฮ ขอพระทรงชี้นำพวกเราทั้งหลายสู่หนทางของบรรดาผู้ศรัทธา และประกอบสิ่งดีงามทั้งหลาย โดยที่สำหรับพวกเขาจะได้รับรางวัลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด อย่างที่พระองค์ทรงสัญญาเอาไว้ด้วยเถิด ไม่อย่างนั้น พวกเราย่อมเป็นผู้ที่ขาดทุนทั้งโลกนี้และโลกหน้า ด้วยความเมตตายิ่งของพระองค์ อามีน อามีน อามีน

เครดิต: ความหวานของดุนยาทำให้มนุษย์หลงลืมอาคิเราะห์