ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มารู้จักกับ ชัยฎอน(มารร้าย) ระดับหัวกะทิทั้ง 9 ตัว

ชัยฏอน หรือ อิบลีส เป็นนามของญินตนหนึ่งที่หลอกลวงให้อาดัมและเฮาวาอ์ภรรยา ต้องออกจากสวนสวรรค์ และสาบานว่าจะตามล้างตามผลาญลูกหลานมนุษย์จนถึงวันโลกาวินาศ ในไบเบิลเรียกว่า ซาตาน ชัยฏอน อาจจะหมายถึง มารร้ายตนอื่น ๆ ที่เป็นพรรคพวกของอิบลีสก็ได้ คำว่า “ซาตาน” ในภาษายุโรปเป็นคำที่ยืมมาจากคำว่า “ชัยฏอน” ในภาษาอาหรับ

ท่านคอลีฟะฮ อุมัร รอฏิยัลลอฮุอันฮฺกล่าวว่าแท้จริง ทายาทของชัยฎอน(มารร้าย) ลูกๆของอิบลีส ที่เป็นหัวกะทิมี 9 ตัว

1.ชัยฎอนที่ ชื่อซาลีตูน

มีหน้าที่เฝ้าดูแลตลาดๆทั้งหลาย มันคอยหลอกลวงพ่อค้าแม่ขายให้ทำการฉ้อโกง โกหก ยกยอสินค้าตัวเอง ฉ้อตราชั่งกิโล (พ่อค้าแม่ขายในที่นี้รวมไปถึงนักธุรกิจด้วย) ชัยฎอนตัวนี้มีแผนการตลาดที่ไร้เทียมทาน หากพ่อค้าแม่ขายรวมทั้งนักธุรกิจเหล่านั้นที่มีแผนการตลาดที่เข้าข่ายหลอกลวง โกหก ฉ้อโกง นั่นหมายความว่า โดนเจ้าซาลีตูนตัวนี้ครอบงำเข้าแล้ว

2.ชัยฎอนที่ ชื่อวาซีน

มีหน้าที่ทำให้เกิดภัยร้าย ชอบยุแหย่มนุษย์ให้กรีดร้อง จนกระทั่งชอบต่อยหน้าของมนุษย์มนุษย์ที่จิตใจอ่อนแอมักจะโดนชัยฎอนตัวนี้เข้าครอบงำจิตใจมักจะกรีดร้อง หากมีรอยช้ำตามร่างกาย นั่นหมายความว่า โดนมันเล่นงานเข้าแล้ว

3.ชัยฎอนที่ ชื่ออะอฺวาน

หน้าที่ของมันคือ จะครอบงำจิตใจผู้ที่มียศฐาบรรดาศักดิ์ทั้งหลาย(ไม่ว่าเกียรติอันนั้นจะเป็นทางโลกหรือทางศาสนา) มันคอยยุแหย่ยุยงพยายามทำให้เกิดการอธรรมต่อผู้อยู่ใต้การปกครอง กล่าวคือ ไม่มีความยุติธรรม แบ่งพรรคปันพวก ใช้อำนาจเหนือความถูกต้อง เป็นต้น

4.ชัยฎอนที่ ชื่อฮาฟาฟ

มีหน้าที่รับผิดชอบในเครื่องดื่มที่มึนและเมา เช่น เบียร์ เหล้า ฯลฯ

5.ชัยฎอน ชื่อมุรเราะฮฺ

ผิดชอบฝ่ายเครื่องเป่า-ดนตรี คอยประดับประดายุยงให้เห็นว่าว่ามันเป็นสิ่งที่สวยงาม ตลอดจนเบี่ยงเบนความเข้าใจจนกระทั่งถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นศาสตร์และศิลป์อย่างหนึ่ง

6.ชัยฎอนที่ ชื่อลากูซ หรือ ลากิส

7.ชัยฎอนที่ ชื่อลาฮาน

สองตัวนี้ (ลากูซและลาฮาน) คอยทำให้ผู้เอาน้ำละหมาด ผู้ที่ละหมาด ตลอดจนผู้ที่ประกอบอิบาดะฮฺและกิจคุณงามความดี เกิด วิสวัส คอยแทรกแซงความคิดคนเหล่านี้ให้ฟุ้งซ่าน มีรายงานจากท่านอะลีย์ รอฏิยัลลอฮุอันฮฺ ท่านนบีมูฮัมมัด(ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า:ในการเอาน้ำละหมาดนั้นจะมีชัยฎอนอยู่ตัวหนึ่งถูกเรียกมันว่า ลาฮาน ดังนั้นพวกท่านพึงระวังมันเถิด!ส่วนหนึ่งจากการล่อลวงของมันที่มีต่อผู้เอาน้ำละหมาดนั้นคือ การฟุ่มเฟือยในการเอาน้ำละหมาด

8.ชัยฎอนที่ ชื่อ อัลมะซูฏ

มีหน้าที่คอยกรอกหูกรอกปากสร้างข่าวลือ ข่าวโกหก บิดเบือนความจริง ทำให้เกิดการเมาส์ไปมาอย่างมันปากในระหว่างเพื่อนฝูง

9.ชัยฎอนที่ ชื่ออัดดาซิม

ตัวนี้มันมีหน้าที่เฝ้าประตูๆบ้านทั้งหลายที่เมื่อมีผู้คนหรือเจ้าของบ้านเข้าไปโดยไม่มีการให้สลามหรือกล่าวนามของอัลลอฮฺหากไม่มีการกล่าวสลามหรือกล่าวนามของอัลลอฮฺ มันดีใจและเข้าบ้านไปพร้อมๆกัน.และนั่นเป็นต้นเหตุของการเกิดปัญหาความมั่นคงภายในครอบครัว ซึ่งนำไปสู่การมีปากเสียง ทะเลาะเบาะแว้งระหว่างสมาชิกในครอบครัว จนกระทั่งเลยเถิดไปจนถึงการตบตีระหว่างสามีภรรยาสุดท้ายก็เตียงหักรักล่มไม่สมหวังคาราคาซังดันทุรังจนหย่าร้างเลิกรากันไปอย่างน่าเสียดายและเสียใจในที่สุด เพราะเป้าหมายของชัยฎอน คือ การหย่าร้างนี่แหละ ไม่แปลกเลยที่ท่านนบีบอกว่า สิ่งที่ฮาลาลแต่เป็นที่โกรธยิ่งของอัลลอฮฺคือ การฏอลาก หย่าร้างเมื่อถึงขั้นหย่าขั้นร้างกัน นั่นคือ ความสำเร็จของงานของชัยฎอนตัวนี้

http://islamhouse.muslimthaipost.com/main/index.php?page=sub&category=53&id=21187