ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ซาอุดีอาระเบียจะซื้อระบบป้องกัน S-400 และรับเทคโนโลยีใหม่ๆ จากรัสเซีย


มอสโคว์ – การอุตสาหกรรมทางทหารแห่งรัฐ (SAMI) รายงานว่า ระหว่างที่กษัตริย์ซัลมาน เสด็จเยือนกรุงมอสโคว์อย่างเป็นทางการ เริ่มเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซาอุดิ อาระเบีย ได้ลงนามในข้อตกลงเบื้องต้น เกี่ยวกับการซื้อระบบป้องกันทางอากาศ S-400 และได้รับเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากรัสเซียด้วย

ทั้งนี้ กษัตริย์ซัลมานทรงประกาศข้อตกลงดังกล่าว หลังจากที่มีการจัดเจรจากัน กับประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ที่พระราชวังเครมลิน


ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ซาอุ ฯ เตรียมการซื้อระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-400 ระบบป้องกันขีปนาวุธนำวิถี Kornet และจรวดอีกหลายชนิด

SAMI ระบุในแถลงการณ์ว่า คาดหวังว่าข้อตกลงดังกล่าว จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา และการเจริญเติบโตของระบบอุตสาหกรรมทางทหาร และกองทัพของซาอุดี้อาระเบีย


บันทึกความเข้าใจ (MOU) ดังกล่าว ระบุรวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อการผลิต ระบบป้องกันขีปนาวุธนำวิถี Kornet, เทคโนโลยีการผลิตจรวดขั้นสูง และเครื่องยิงระเบิดอัตโนมัติ ให้แก่บุคลากรในท้องถิ่น

แถลงการณ์ของ SAMI ยังเปิดเผยอีกว่า คู่สัญญาทั้ง 2 ฝ่ายจะร่วมมือกันในการจัดทำแผนเพื่อการผลิต และการบำรุงรักษาส่วนต่างๆ ของระบบป้องกันทางอากาศ S-400 ในท้องถิ่น และยังตกลงกันที่จะทำการผลิตอาวุธปืนไรเฟิ่ลอัตโนมัติ คาลาชนิคอฟ และเครื่องกระสุน ในซาอุดี้อาระเบีย รวมถึงจัดทำโครงการด้านการศึกษา และฝึกอบรมสำหรับคนในท้องถิ่นซาอุ ฯ ด้วย


SAMI กล่าวคาดหวังว่า ข้อตกลงเหล่านี้จะมีส่วนช่วยเหลือในด้านเศรษฐกิจ และการสร้างงานใหม่อีกหลายร้อยตำแหน่ง

http://www.arabnews.com/node/1172816/middle-east

http://www.arabnews.com

ที่มาของเนื้อหา : tangnamnews.wordpress.com