ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ผู้นำอินโดฯทนรถติดไม่ไหว ยอมเดิน2กม.ไปให้ทันงาน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่าอินโดนีเซียได้รับการจัดอันดับจากหลายฝ่ายให้เป็นหนึ่งในประเทศที่มีการจราจรติดขัดที่สุดในโลก โดยเฉพาะในกรุงจาการ์ตาซึ่งเป็นเมืองหลวง และคำกล่าวนั้นได้รับการพิสูจน์อีกครั้งด้วยตัวของผู้นำประเทศเอง คือประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ที่มีกำหนดเดินทางไปร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันครบรอบ 72 ปี การสถาปนากองทัพอินโดนีเซีย ที่เมืองซิเลกอน ชานกรุงจาการ์ตา

อย่างไรก็ตาม หลังขบวนรถของวิโดโดติดอยู่ท่ามกลางสภาพการจราจรที่แออัดอย่างหนักเป็นเวลานานราว 30 นาที  ผู้นำอินโดนีเซียตัดสินใจลงจากรถ และเดินฝ่าเปลวแดดร้อนระอุไปยังจุดหมาย ที่อยู่ห่างออกไปถึง 2 กิโลเมตร ขณะที่นายดีลี ดาซิลี หนึ่งในเจ้าหน้าที่อารักขาประธานาธิบดี กล่าวว่าผู้ติดตามทั้งหมดเดินไปพร้อมกับวิโดโด ซึ่งรวมถึงพล.ต.อ.ตีโต คานาเวียน ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ในขณะที่ประชาชนซึ่งทราบเรื่องพากันออกมารอทักท้ายประธานาธิบดีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ วิโดโและคณะเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและเข้าร่วมพิธีทันเวลา ด้านสื่อสังคมออนไลน์พากันตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดจึงไม่มีการเปิดทางเป็นกรณีพิเศษให้แก่ขบวนรถของผู้นำประเทศ หรือจัดเฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งให้.

คลิปประกอบ : CNN Indonesia

 

ที่มาของเนื้อหา : www.dailynews.co.th