ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

ด่วน!!รบ.อิรักออกคำสั่ง ห้าม “กาตาร์แอร์เวย์-ฟลายดูไบ-ออสเตรียนแอร์ไลน์ส” บินเข้าออกสนามบินเอิอร์บิลาของเคอร์ดิสถานตั้งแต่วันนี้


เอพี/MGRออนไลน์ – ล่าสุดหลังสถานการณ์เคิร์ดลงประชามติประกาศอิสรภาพ รัฐบาลอิรักออกคำสั่งด่วน ห้ามสายการบินระหว่างประเทศ เป็นต้นว่า กาตาร์แอร์เวย์ ฟลายดูไบ ออสเตรียนแอร์ไลน์ส และสายการบินตุรกี ห้ามบินเข้าและออกจากเมืองเออร์บิล(Irbil) และสุเลย์มานิยาห์ (Sulaimaniyah) นับตั้งแต่ค่ำวันนี้(29 ก.ย)

เอพีรายงานวันนี้(29 ก.ย)ว่า รัฐบาลแบกแดดออกคำสั่งให้บรรดาสายการบินต่างชาติที่ยังคงทำการบินในเมืองเออร์บิล(Irbil) และสุเลย์มานิยาห์ (Sulaimaniyah) ของเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานในอิรัก ให้ยุติการเดินทางเข้าและออกท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่งนับตั้งแต่ค่ำวันศุกร์(29 ก.ย) เป็นต้นไป

เอเอฟพีรายงานแถลงการณ์ที่ได้ระบุว่า “สายการบินระหว่างประเทศทุกบริษัท โดยไม่มีข้อยกเว้น ห้ามเดินทางเข้าและออกเมืองเออร์บิล เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันศุกร์(29 ก.ย) เป็นต้นไป จากการตัดสินใจของคณะครม.อิรักและนายกรัฐมนตรีอิรัก ไฮเดอร์ อัล-บาดี”

ซึ่งมีรายงานว่า บรรดาสายการบินระหว่างประเทศเป็นต้นว่า กาตาร์แอร์เวยส์ ได้ประกาศแสดงความร่วมมือกับรัฐบาลอิรัก ด้วยการยกเลิกเที่ยวบิน และรวมไปถึงสายการบินตุรกี สายการบินอียิปต์แอร์ และสายการบินเลบานอน มิดเดิลอีสต์แอร์ไลน์

โดยทางบรรดาสายการบินได้แจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารล่วงหน้าถึงการยกเลิกเที่ยวบินวันศุกร์(29 ก.ย) และจะเป็นการยกเลิกที่กินเวลานานไม่ต่ำกว่าวันอาทิตย์(1 ต.ค) ก่อนที่จะมีรายงานความคืบหน้าต่อไป เอเอฟพีชี้

ทั้งนี้อ้างจากเว็บไซต์ทางการของท่าอากาศยานเมืองเออร์บิล อิรัก พบว่าตารางการบินวันศุกร์(29 ก.ย) เที่ยวบินของกาตาร์แอร์เวย์ถูกสั่งยกเลิก และนอกจากนี้พบว่า กำหนดไฟลท์บินในวันเสาร์(30 ก.ย) มีชื่อปรากฎของสายการบินสัญชาติเยอรมัน ลุฟท์ฮันซ่า อยู่บนตารางที่ว่างเปล่า

แต่ก่อนหน้าวันพฤหัสบดี(28 ก.ย) ไม่พบว่ามีการยกเลิกเที่ยวบินแต่อย่างใด มีเที่ยวบินของทั้งฟลายดูไบ ออสเตรียนแอร์ไลน์ส กาตาร์แอร์เวย์ และสายการบินตุรกีทำการบินตามปกติ

ที่มาของเนื้อหา:mgronline.com