ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อิหร่านส่งความช่วยเหลือรอบใหม่ไปยังมุสลิมโรฮิงญา

อิหร่านส่งความช่วยเหลือรอบใหม่ไปยังมุสลิมโรฮิงญา

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ :  อิหร่านส่งความช่วยเหลือรอบใหม่ไปยังมุสลิมโรฮิงญา

เตหะราน – สภาเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่านเตรียมขนส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวโรฮิงญา ที่ลี้ภัยมาอยู่ในบังคลาเทศ เป็นรอบที่ 3

มอร์เตซา ซาลิมี ประธานองค์กรบรรเทาทุกข์และการช่วยเหลือ ของสภาเสี้ยววงเดือนแดงของอิหร่าน ประกาศว่า ความช่วยเหลือที่เป็นเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ยารักษาโรค เสื้อผ้า เต็นท์ และผ้าห่ม น้ำหนักประมาณ 30 ตัน มีกำหนดส่งโดยทางอากาศในวันที่ 29 นี้  นับตั้งแต่ที่ชาวโรฮิงญาได้อพยพข้ามมาอาศัยอยู่ในบังคลาเทศตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม อิหร่านได้ส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปให้แล้วกว่า 160 ตัน
เจ้าหน้าที่อิหร่านยังกล่าวแสดงความพร้อมในการสร้างค่ายพักแบบเร่งด่วน และโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้อพยพ ในบริเวณพรมแดนระหว่างบังคลาเทศกับเมียนม่าร์

อิหร่านส่งความช่วยเหลือรอบใหม่ไปยังมุสลิมโรฮิงญา

มุสลิมโรฮิงญาในเมียนม่าร์ ต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติอย่างแสนสาหัสมาเป็นเวลานาน และตกเป็นเป้าหมายของความรุนแรงในปี 2012 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน และยังทำให้ชาวบ้านอีกประมาณ 140,000 คนต้องเตลิดหนีออกจากบ้านเรือนกลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่ในประเทศ นับตั้งแต่ที่เกิดความรุนแรงรอบใหม่เมื่อปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา กลุ่มสิทธิมนุษยชนได้บันทึกหลักฐานการเผาหมู่บ้านในพื้นที่ 10 แห่งในรัฐยะไข่ ความรุนแรงครั้งนี้ทำให้ชาวโรฮิงญาต้องเตลิดหนีออกจากบ้านเรือนอีกกว่า 480,000 คน โดยหลายหมื่นคนในจำนวนนี้ ติดอยู่ระหว่างพื้นที่กันชนระหว่าง 2 ประเทศ สำนักงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ยังยืนยันว่า ประชาชนที่พยายามจะข้ามเข้าไปยังบังคลาเทศ ถูกตำรวจตระเวนชายแดนผลักดันกลับ หลายคนถูกคุมขัง และบังคับให้ข้ามกลับไปในเขตพม่า

อิหร่านส่งความช่วยเหลือรอบใหม่ไปยังมุสลิมโรฮิงญา

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา:  www.tasnimnews.com

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com