ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

สภาสูงเยอรมัน ห้ามแต่งกายแบบคลุมหน้าขณะขับรถ

สภาสูงของเยอรมัน (the Bundesrat) ประกาศใช้กฎหมายจราจรใหม่ โดยผู้ขับรถที่แต่งกายแบบปกปิดใบหน้าทั้งหมด หรือเพียงบางส่วน จะถูกปรับ เนื่องจากไม่สามารถระบุตัวตนของผู้ขับรถได้ ในกรณีกระทำผิดกฎหมายขับรถเร็วเกินอัตราที่กำหนด

ผู้ที่ละเมิดกฎหมายใหม่นี้ แม้จะเป็นการสวมหน้ากากแบบที่ใข้ในงานคาร์นิวาล หรือสวมเสื้อที่มีฮู้ดแล้วยกขึ้นมาคลุมศีรษะจนทำให้ไม่สามารถเห็นหน้าได้ชัดเจน จะถูกปรับ 60 ยูโร หรือประมาณ 2,400 บาท


อย่างไรก็ตาม หลายคนตีความกฎหมายนี้ว่าเป็นการห้ามผู้ที่แต่งกายแบบบุรก้า หรือ นิกอบ จากการขับรถ ปัจจุบันกฎหมายอนุญาตให้ผู้ที่สวมผ้าคลุมศีรษะแบบฮิญาบ ที่เปิดใบหน้า สามารถขับรถได้ตามปกติ

นูรฮาน ซอยข่าน จากสภาศูนย์มุสลิม กล่าวกับสื่อว่า นี่เป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ว่า มีการออกกฎหมายโดยไม่มีความจำเป็น เนื่องจากยังไม่เคยมีกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเพราะผู้ขับรถสวมใส่บุรก้า หรือนิกอบ จนทำให้ต้องออกกฎหมายมาควบคุมดังกล่าว


รัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็น ว่า แท้จริงแล้ว กฎหมายนี้มีสาระสำคัญในการห้ามแต่งกายแบบบุรก้าหรือไม่ แต่กล่าวว่า กฎหมายบังคับใช้กับเฉพาะคนขับรถ ซึ่งจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบและต้องระบุเอกลักษณ์ได้

ก่อนหน้านี้ รัฐสภาเยอรมันได้แสดงการสนับสนุนร่างกฎหมายที่ห้ามสตรีที่แต่งกายปกปิดใบหน้าแบบอิสลาม ทำงานเป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่ตุลาการ และทหาร

 

กฎหมายห้ามคนที่ขับรถปกปิดใบหน้าขณะขับรถ ออกมาพร้อมกับกฎหมายจราจรอื่นๆ รวมทั้งกฎหมายที่สั่งลงโทษปรับคนขับรถที่มัวแต่จ้องจอโทรศัพท์มือถือ แทนที่จะมองถนนด้วย

Germany bans covering the face while driving

http://www.muslimvillage.com

ที่มาของเนื้อหา : tangnamnews.wordpress.com