ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

เจ้าชายฟัยซาล จัดตั้งโครงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อเด็กกำพร้า

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ :  ผู้ว่าราชการนครมาดินะฮ์จัดตั้งโครงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อเด็กกำพร้า
มาดีนะฮ์ – (25/09) เจ้าชายฟัยซาล บิน ซาลมาน ผู้ว่าราชการนครมาดินะฮ์ และประธานคณะกรรมการอำนวยการ สมาคมสวัสดิการตะกาฟุ้ลเพื่อดูแลเด็กกำพร้าในมาดินะฮ์ ทำพิธีเปิดโครงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มูลค่า 100 ล้านซาอุดี้รียัล หรือประมาณ  886 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้าในมาดินะฮ์ และสนับสนุนคนสมาคมที่ช่วยเหลือเด็กกำพร้าจำนวน 13,000 คน และมารดาของพวกเขาที่เป็นแม่หม้ายอีกประมาณ 4,200 คน

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวโครงการเพิ่มศักยภาพและเสริมสร้างทักษะ ให้กับเด็กกำพร้า / แม่หม้าย เพื่อให้มีโอกาสได้ทำงานที่เหมาะสม โดยโครงการจะสนับสนุนใน 3 ขั้นตอน ได้แก่ การพัฒนาทักษะเพื่อให้เป็นมืออาชีพทั้งในด้านจิตใจและสังคม การประสานงานกับภาคเอกชนเพื่อให้โอกาสในการทำงาน และสนับสนุนโครงการและสิ่งที่พวกเขาวาดฝันไว้
สำหรับขั้นตอนที่ 3 จะมีการจัดตั้ง สโมสรตะกาฟุ้ลเพื่อสังคม ด้วยเงินลงทุน 13 ล้านรียัล ซึ่งจะมีทั้งสถานที่จัดฝึกอบรมด้านวิชาการ สระว่ายน้ำในร่ม ที่พักอาศัย และสถานที่ประกอบการ ส่วนสันทนาการ และอาคารเอนกประสงค์ เพื่อช่วยในการสร้างและพัฒนาทักษะ และบุคลิภาพให้กับเด็กกำพร้าเหล่านี้ รวมทั้งมารดาของพวกเขาด้วย

ดร.อับดุล มุฮ์ซิน อัล-อาร์บี เลขาธิการสมาคม ฯ กล่าวว่า ขณะนี้งานก่อตั้งสโมสรเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 70 % และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ และส่งมอบได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เขายังกล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา เด็กกำพร้ากว่า 1,400 คน ได้รับประโยชน์จากการอบรมที่จัดขึ้นราว 1,550 รายการ อาทิ อบรมภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ และโครวการด้านการศึกษาอื่นๆ ในปีนี้ มหาวิทยาลัยทั้งของรัฐ และเอกชน รับเด็กกำพร้าเข้าศึกษาต่อ 200 คน โดยในปีก่อนๆ มหาวิทยาลัยของรัฐ และสถาบันด้านเทคนิคในมาดินะฮ์ ได้ให้ความร่วมมือรับเด็กกำพร้าเข้าเรียนแล้ว 700 คน
สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์

ที่มา:   www.arabnews.com

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com