ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

มาเลเซียสั่งยกเลิก ‘เทศกาลเบียร์’ จากคำวิจารณ์จากพรรคอิสลาม


สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: มาเลย์สั่งยกเลิกเทศกาลเบียร์ หลังการวิจารณ์จากพรรคการเมืองนิยมอิสลาม

ผู้จัดงานเทศกาล Better Beer ถอนตัวจากการจัดงานดังกล่าว แม้จะมีการคาดการณ์ว่า จะมีคนมาร่วมงานถึงประมาณ 6,000 คน หลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากพรรค PAS ของมาเลเซีย ซึ่งเป็นพรรคแนวอิสลามนิยม ว่าจะทำให้ประเทศมาเลเซียกลายเป็นแหล่งเสื่อมศีลธรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย

บริษัท Mybeer (M) Sdn Bhd. ผู้จัดเทศกาลดังกล่าวออกแถลงการณ์ว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศาลาว่าการกรุงกัวลาลัมเปอร์ ว่า การห้ามจัดเทศกาลดังกล่าว มีเหตุผลจากความอ่อนไหวสถานการณ์แวดล้อมทางการเมือง

ดร.ริดูอัน มุฮัมมัด นูร หัวหน้าพรรค PAS ได้ออกมาเตือนว่า การจัดงานดังกล่าวอาจนำไปสู่การก่ออาชญากรรม การมีเซ็กซ์อย่างเสรี และการข่มขืน และอาจจะทำให้กัวลาลัมเปอร์ กลายเป็นเมืองที่มีศีลธรรมเสื่อมโทรมแหล่งใหญ่ และยังเป็นความน่าอับอายสำหรับประเทศที่มีความเป็นอิสลาม ที่จะจัดงานเช่นนี้ด้วย

มาเลเซีย มีประชากรประมาณ 39 ล้านคน และร้อยละ 60 ของประชากรมาเลเซียเป็นมุสลิม ประเทศมาเลเซียมีกฎหมายห้ามมุสลิมบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ยกเว้นสำหรับชาวจีน และชนกลุ่มน้อยอินโดนีเซีย แต่ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา จำนวนมุสลิมที่มีแนวคิดแบบเคร่งครัดในการต่อต้านวัฒนธรรมตะวันตกมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งกลุ่มนี้ตำหนิว่าการอนุญาตให้จัดงานเทศกาลเบียร์ เป็นการบ่อนทำลายวัฒนธรรมอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา: www.thedrinksbusiness.com

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com