ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

รวบผู้ต้องสงสัยเผาโรงเรียนสอนศาสนา


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ว่า นายอัมมาร์ ซิงห์ ผู้บัญชาการตำรวจกรุงกัวลาลัมเปอร์ เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 7 คน เป็นชายทั้งหมด อายุระหว่าง 11-18 ปี เมื่อค่ำวันศุกร์ต่อเนื่องถึงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ใกล้กับโรงเรียนสอนศาสนาซึ่งเป็นโรงเรียนประจำในกรุงกัวลาลัมเปอร์ซึ่งเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ตำรวจสอบสวนเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกับเด็กนักเรียนชายของโรงเรียนสอนศาสนาดังกล่าว มีเรื่องไม่ลงรอยกัน ดังนั้น ผู้ต้องสงสัยจึงได้วางเพลิงด้วยการใช้กระป๋องแก๊สที่ชั้นสองของหอพักในโรงเรียน ผู้บัญชาการตำรวจกัวลาลัมเปอร์ยืนยันว่า หากพบว่าผู้ต้องสงสัยเจตนาวางเพลิง อาจตั้งข้อหาฆาตกรรมเพิ่มเติมกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งในจำนวนนี้ 6 คนถูกตรวจพบว่าเสพกัญชา
เหตุเพลิงไหม้โรงเรียนสอนศาสนา ถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งเลวร้ายที่สุดในประเทศในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา เพราะมีผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนชาย 21 คน อายุ 6-16 ปี และครูอีก 2คน รวมเป็นทั้งหมด 23 ศพ ซึ่งเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้ได้ร้องขอความช่วยเหลือแต่ไร้หนทางขณะเพลิงลุกไหม้หอพัก เพราะทางออกถูกไฟไหม้ปิดกั้นเส้นทางและยังมีหน้าต่างติดเหล็กดัด
ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานในตอนแรกว่าเป็นอุบัติเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ก็อุปกรณ์ไล่ยุง แต่ต่อมาเปลี่ยนประเด็นการสอบสวนไปเพราะมีเงื่อนงำบางอย่างน่าสงสัย เพราะจากคำบอกเล่าของผู้รอดชีวิตพบว่ามีกระป๋องแก๊ส 2 กระป๋องลุกไหม้ ปิดกั้นประตูเส้นทางออกที่มีอยู่ทางเดียว ตำรวจเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยอาจเอามาจากในครัว ขนขึ้นไปไว้บนชั้นสองของหอพักและยังมีเชื้อเพลิงที่ทำให้ไฟลุกไหม้ไปอย่างรวดเร็ว

ที่มาของเนื้อหา : www.dailynews.co.th