ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2567

ผู้นำอิหร่านประณามเหตุความรุนแรงในเมียนมาร์ว่าเป็น “ความตายของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ”

Rohingya migrants stand and sit on a boat drifting in Thai waters off the southern island of Koh Lipe in the Andaman sea on May 14, 2015. The boat crammed with scores of Rohingya migrants — including many young children — was found drifting in Thai waters on May 14, according to an AFP reporter at the scene, with passengers saying several people had died over the last few days. AFP PHOTO / Christophe ARCHAMBAULT (Photo credit should read CHRISTOPHE ARCHAMBAULT/AFP/Getty Images)

ผู้นำสูงสุดอิหร่านกล่าวว่า การกวาดล้างชาวโรฮิงญาของรัฐบาลเมียนมาร์ นับเป็น “ความตายของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ”

อายะตุลเลาะห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน กล่าวถ้อยแถลงในกรุงเตหะรานของอิหร่านว่า รัฐบาลเมียนมาที่โหดร้าย สังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์ เผาทำลายบ้านเรือน และขับไล่พวกเขา ซึ่งนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมาร์ ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ก็ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ที่ชัดเจนในเรื่องนี้

นายคาเมนีกล่าวว่า แม้ประชาคมนานาชาติจะวิพากษ์วิจารณ์นางซูจี แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ เหตุการณ์นี้นับเป็นความตายของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ พร้อมระบุว่า ปัญหาความรุนแรงต่อชาวโรฮิงญาในเมียนมาร์ไม่เกี่ยวกับศาสนา แต่เป็นปัญหาเชิงการเมือง โดยนายโคเมนีเรียกร้องรัฐบาลมุสลิมทั่วโลกให้สร้างแรงกดดันต่อรัฐบาลเมียนมาร์

ที่มาของเนื้อหา : www.thaimuslim.com