ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

แพทย์เผยหญิงไต้หวันติด‘โปเกมอนโก’ โหมเล่นหนักจนตาบอดชั่วขณะ

0-1024x686

แพทย์เผยหญิงไต้หวันติด‘โปเกมอนโก’ โหมเล่นหนักจนตาบอดชั่วขณะ 

เว็บไซต์อีเจอินไซท์สของไต้หวันรายงานว่า ขณะที่ความคลั่งไคล้โปเกมอนโกในสหรัฐอเมริกาเริ่มลดน้อยลง แต่เกมนี้ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในไต้หวัน โดยล่าสุด หญิงตั้งครรภ์วัย 31 ปีรายหนึ่งในเมืองนิวไทเปของไต้หวันต้องไปหาหมอหลังจากที่อยู่ดีๆ ตาขวาของเธอเกิดมองไม่เห็น

เฉิน ยวี่ อัน จักษุแพทย์แห่งโรงพยาบาลนิวไทเปซิตี้ฮอสปิตอล วินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคจอประสาทตาเสื่อมและระบุว่า อาการของเธอยิ่งเลวร้ายลงเนื่องจากเธอติดเกมโปเกมอนโก

นพ.เฉินยังระบุว่า ผู้ป่วยอีกรายหนึ่งของเขาที่เป็นวิศวกรวัย 40 ปีก็ประสบปัญหาเรื่องการมองเห็นจากการติดเล่นเกมโปเกมอนโกอย่างหนักเช่นกัน และเปิดเผยด้วยว่าในช่วง 3 สัปดาห์แรกนับตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมที่โปเกมอนโกเปิดให้เล่นในไต้หวัน มีผู้ป่วยมาพบเขาเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติถึง 20 เปอร์เซ็นต์

ผลสำรวจจากอีซีชอยซ์ของไต้หวันพบว่า มีผู้เล่นเกมโปเกมอนโกในไต้หวันอยู่ที่ 7.9 ล้านคนแล้วเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมหรือคิดเป็นเท่ากับประชากร 1 ใน 3 ของไต้หวันที่เล่นเกมนี้

แน่นอนว่า ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงโปเกมอนโกเท่านั้น การเพ่งหรือจ้องมองอะไรก็ตามติดต่อกันเป็นเวลานานมากเกินไปเป็นเรื่องที่ไม่ดีนักโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีปัญหาด้านสายตาอยู่แล้ว

ลี กา เหยา จักษุแพทย์ชาวฮ่องกงเปิดเผยกับเฮดไลน์เดลีว่า การจ้องจอภาพโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน อาจส่งผลให้เกิดอาการตาแห้งตึง หรือสายตาสั้นได้ ซึ่งอาการก็คือมองเห็นภาพไม่ชัดนั่นเอง และเพื่อหลีกเลี่ยงอาการดังกล่าว ผู้ที่เล่นเกมหรือใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อกัน 30 นาที ควรพักสายตาจากการมองจอเป็นเวลาสั้นๆ ราว 2-3 นาที

 

ที่มา:มติชนออนไลน์