ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

อ้างเป็นไอซิส ขู่หยุดรื้อภูทับเบิก ไม่หยุดตาย! ผู้ว่าฯไม่หวั่นเดินหน้าต่ออย่างสุภาพ

69-3

อ้างเป็นไอซิส ขู่หยุดรื้อภูทับเบิก ไม่หยุดตาย! ผู้ว่าฯไม่หวั่นเดินหน้าต่ออย่างสุภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ ได้รายงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรณีความเคลื่อนไหวการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างภูทับเบิก โดยระบุว่าวันนี้ (31 ส.ค.) ได้มีบุคคลอ้างชื่อว่านายอารีปิง รีอาดิง อยู่กลุ่มไอซิส โทรศัพท์มาหานายบุญลาภ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๔ สาขาพิษณุโลก โดยใช้โทรศัพท์หมายเลข 06 2595 0818 และเวลา 11.20 น. ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 06 3210 8437 และหมายเลข 06 3210 8393 โทรศัพท์มาหา นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า โดยข่มขู่ว่าให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๔ สาขาพิษณุโลก หยุดดำเนินการรื้อถอนอาคาร และสิ่งปลูกสร้าง ในพื้นที่ภูทับเบิก ซึ่งมีลักษณะเพื่อจะเอาชีวิต ใช้คำพูดว่า“หากไม่หยุดมึงตาย ”

จากกรณีดังกล่าว ทำให้ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ ๔ สาขาพิษณุโลก และนายอำเภอหล่มเก่า ได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจภูธรหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันว่าตนเองไม่รู้สึกหวาดกลัว และจะเดินหน้าปฏิบัติการจัดระเบียบภูทับเบิกให้เรียบร้อย

“ทีม จนท.ทุกฝ่ายทุกคนจะทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาให้เรียบร้อย โดยคำนึงถึง Image Management ระหว่างการทำงานรื้อถอน สุภาพเรียบร้อย ช่วยเหลือเก็บของมีค่า การใช้เครื่องจักรกลจะใช้เมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น เพราะเป็นเหล็กเป็นปูน เพื่อให้การทำงานเร็วขึ้น พวกเราถูกประวิงเวลา ขอต่อรองตลอดเวลาทุกจุดที่เข้าทำงานครับ” ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าว

ที่มา:มติชนออนไลน์