ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

คลิปทดสอบสังคม เมื่อตร.สั่งหญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำ

burkini01

คลิปทดสอบสังคม เมื่อตร.สั่งหญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำ 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตำรวจในสหราชอาณาจักร สั่งให้หญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำเบอกินี เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในฝรั่งเศส

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสบังคับให้หญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำแบบเบอกินีออก ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที และก่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์

มาชมคลิปวิดีโอทดสอบสังคมจากผู้ใช้ไอดียูทูปว่า Trollstation ที่เขาได้ทำการทดสอบดูว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าสถานการณ์ที่เกิดกับหญิงมุสลิมในฝรั่งเศสนั้น เกิดขึ้นเช่นเดียวกันในสหราชอาณาจักร รวมไปถึงผู้คนรอบๆข้างจะมีปฏิกิริยาเช่นใด?

วิดีโอถูกถ่ายทำที่ชายหาดแห่งหนึ่งทางตอนใต้ขอเมืองเอสเซกซ์ ในสหราชอาณาจักร ผู้หญิงมุสลิมที่แต่งกายด้วยชุดว่ายน้ำแบบเบอกินีนั้นเป็นนักแสดง ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งก็เดินมาหาเธอ และสั่งให้เธอถอดชุดนี้ออก (แน่นอนเขาเป็นนักแสดงเช่นกัน) นายตำรวจให้เหตุผลว่า เธอไมได้รับอนุญาตให้สวมชุดนี้ เนื่องจากมันทำให้เธอดูเหมือนพวกก่อการร้าย นอกจากนั้นมันยังแสดงความกดขี่ต่อเพศหญิงอีกด้วย

หญิงคนดังกล่าวปฏิเสธ และยืนยันที่จะไม่ถอดชุด เธอกล่าวว่า เธอมีสิทธิที่จะสวมชุดใดก็ได้ ตามที่ต้องการ และการกระทำนี้คือการเหยียดอย่างชัดเจน

ทั้งคู่โต้เถียงกันไปมา นายตำรวจทนไม่ไหวคว้ามือกระชากหมวกคลุมศีรษะของเธอ ผู้หญิงร้องโวยวายและห้ามไม่ให้เขามาแตะเนื้อต้องตัวเธอ ผู้คนรอบๆเริ่มสนใจ มีหญิงนักท่องเที่ยวสองคนเดินตรงเข้ามาหาทั้งคู่ และสั่งให้นายตำรวจหยุดการกระทำเช่นนั้น การโต้เถียงยังคงดำเนินต่อไป ผู้คนเริ่มเข้ามาห้อมล้อมมากขึ้นเรื่อยๆ และปกป้องผู้หญิงคนดังกล่าว

และก่อนที่สถานการณ์จะบานปลายมากกว่านี้ ในที่สุดเธอก็เฉลยว่าทั้งหมดนั้นเป็นแค่การทดลองเท่านั้น ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคน หนึ่งในหญิงมุสลิมผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และได้ถ่ายวิดีโอไว้ด้วยกล่าวว่า เธอเกือบจะร้องไห้อยู่แล้ว และดีใจมากที่มันไม่ใช่เรื่องจริง

วิดีโอดังกล่าวถูกอัพโหลดบนยูทูป และมีผู้เข้าชมแล้วจำนวนหลักแสน

นอกจากหญิงมุสลิมในฝรั่งเศสที่ถูกบังคับให้ถอดชุดว่ายน้ำแบบเบอกินีแล้ว ยังมีรายงานว่าผู้สวมชุดเบอกินีถูกทำร้ายด้วยสเปรย์พริกไทย

ชุดว่ายน้ำแบบมุสลิมชุดนี้ถูกแบนในหลายเมืองของฝรั่งเศส รวมไปถึงบางสระว่ายน้ำของเยอรมนี, ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์เช่นกัน

 

 

posttoday.com