ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 15 พฤษภาคม 2567

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “มหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา” ขยายผลโครงการพระราชดำริ กระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือเกษตรกร

จ.ยะลา เตรียมจัดงาน “มหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา” ขยายผลโครงการพระราชดำริ เสริมสร้างภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับราคาผลไม้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรของจังหวัดยะลา

ที่บริเวณตลาดเกษตรกร หลังสำนักงานเกษตรจังหวัดยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยวัฒนธรรมจังหวัดยะลา เกษตรจังหวัดยะลา และผู้แทนเกษตรกรสวนผลไม้ ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2560” โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2560 ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก ถนนสุขยางค์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา

เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้ส่งออก ผู้บริโภค นักท่องเที่ยว และประชาชน ทั่วไป ได้สนับสนุนผลไม้ที่ดีมีคุณภาพของเกษตรกรและของดีเมืองยะลา เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีส่วนราชการ ประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก โดยภายในงานได้มีการนำผลไม้หลากหลายชนิดมาโชว์ พร้อมทั้งทำอาหาร ขนม 23 เมนูทุเรียน ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม โดยแต่ละเมนูมีความเอร็ดอร่อยไม่แพ้กัน ทั้งแกงส้มทุเรียน บูดูทุเรียน น้ำพริก ทุเรียนเผา ซาลาเปา พิซซ่าทุเรียนฯ และเมนูอื่นๆ อีกมามาย

นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลา ได้ริเริ่มจัดงานมหกรรมผลไม้ครั้งแรก ในปี 2550 และจัดติดต่อกันมาทุกปี จนมาถึงครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 11 โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในจังหวัดยะลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขยายผลโครงการพระราชดำริของจังหวัดยะลา สร้างความรัก ความสามัคคี และความสมานฉันท์แก่ทุกส่วนราชการ เสริมสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดยะลา เสริมสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้มีความมั่นใจในชีวิตและทรัพย์สิน ยกระดับราคาผลไม้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรของจังหวัดยะลา ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา

นายโชคดี วิรุณกาญจน์ เกษตรจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในปีนี้ มีการจำหน่ายผลไม้ ผลผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ OTOP ยะลา การประกวดขบวนแห่ผลไม้ การประกวดธิดาชาวสวน การประกวดผลไม้ ผลผลิตและผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร การประกวดสัตว์เลี้ยงและสัตว์เศรษฐกิจ ได้แก่ แพะ ไก่พื้นเมือง การแข่งขันศึกจ้าวเวหา (ลิงขึ้นมะพร้าว) การแข่งขันแพะเจ้าลมกรด การแข่งขันกรีดยาง และลับมีดกรีดยาง การประกวดแข่งขัน และนันทนาการต่างๆ ได้แก่ กินผลไม้ จัดกระเช้าผลไม้นิทรรศการมีชีวิต และการบริการทางการเกษตร ซุ้มผลไม้กินฟรี การแข่งขันนกกรงหัวจุก ถนนสายวัฒนธรรม และการแสดงศิลปวัฒนธรรมและความบันเทิง ณ เวทีกลางในทุกค่ำคืน

โดยได้กำหนดพิธีเปิดงาน ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ขบวนแห่ผลไม้ของทุกอำเภอ และส่วนราชการตั้งขบวนพร้อมกัน ณ สนามโรงเรียนคณะราษฎรบำรุงจังหวัดยะลา เคลื่อนขบวนแห่ผลไม้ไปยังสนามโรงพิธีช้างเผือก โดยมีคณะกรรมการเริ่มตัดสินการประกวดขบวนแห่ผลไม้ และพิธีเปิดงานจะเริ่มในเวลา 16.30 น.

ผู้แทนเกษตรกร กล่าวว่า การจัดงาน “มหกรรมผลไม้และของดีเมืองยะลา ประจำปี 2560” ทำให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ ผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีเมืองยะลา ได้ซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด ได้รับความรู้เกี่ยวกับวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านการเกษตรและด้านอื่นๆ สร้างโอกาสในการประกวดผลผลิต และผลิตภัณฑ์แปรรูปด้านการเกษตร และการได้รับความสุขความบันเทิง

จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไป มาร่วมงานนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

pnoht600810001034101_10082017_070707

pnoht600810001034505_10082017_073120

ที่มาของเนื้อหา : www.thaimuslim.com