ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ฮีโร่มุสลิมฝรั่งเศส ลุยไฟช่วย 17 คนรวมเด็กทารก

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: ฮีโร่มุสลิมฝรั่งเศส เล่าวินาทีลุยไฟช่วย 17 คนรวมเด็กทารก

สื่อท้องถิ่นฝรั่งเศสรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้อาคาร 2 ชั้น ใน Romans-sur-Isere ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ ที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนต้องตื่นขึ้นในตอนเกือบตี 4 รวมทั้ง นายเอซเซดีน ฮัมดี (Ezzedine Hamdi) ช่างทำขนมปังที่ร้าน Fournil de Jacquemart ที่อยู่ชั้นล่างของอาคารดังกล่าว

เมื่อเขาวิ่งออกมานอกร้าน และมองขึ้นไปเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้นบน เขารีบโทรเรียกหน่วยผจญเพลิง และได้รับทราบต่อมาว่า มีคน 17 คนติดอยู่ด้านบน เขาไม่รอช้าเพื่อให้หน่วยผจญเพลิงมาถึง แต่คว้าบันไดปีนขึ้นไปยังหน้าต่าง ที่มีหญิงคนหนึ่งส่งเด็กทารกให้เขาอุ้มไว้ หลังจากที่เขานำทารกลงมาได้อย่างปลอดภัย เขาเร่งรัดขึ้นไปช่วยหญิงคนดังกล่าว จนกระทั่งหน่วยผจญเพลิงมาถึง

ร้อยโท Baptiste Devis จากหน่วยผจญเพลิง เล่าว่า เมื่อพวกเขาไปถึง ไฟโหมหนักโดยมีเปลวไฟสูงถึง 5-6 เมตรแล้ว บันไดถูกเผา ไม่สามารถใช้การได้ โชคร้ายที่ร้านขนมปังของเอซซีดีน ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ครั้งนี้ด้วย

นักข่าวรายงานว่า หนึ่งในผู้ที่พักอาศัยอยู่ในอาคาร ชี้ไปที่เอซเซดีน และกล่าวกับนักข่าวว่า “เขาช่วยชีวิตทุกคน”

ด้วยการที่คนในละแวกใกล้เคียง และผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ยกย่องให้ เอซเซดีน ฮัมดี เป็นวีรบุรุษ พวกเขาหลายคนกล่าวว่า เขาสมควรได้รับเครื่องราช ฯ Legion of Honor ซึ่งเป็นลำดับชั้นสำหรับผู้ทำคุณงามความดีสูงสุดของฝรั่งเศส

ที่มา: www.5pillarsuk.com

https://news.muslimthaipost.com/news/37509