ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมใหญ่ในภูเก็ต ตัดสินใจรับอิสลาม

หนุ่มลูกครึ่งไทย-อังกฤษ
นักธุรกิจเจ้าของโรงแรมใหญ่ในภูเก็ต
ตัดสินใจรับอิสลามทันทีหลังพูดคุยกับผมถึง 4 ชม

อัลฮัมดุลิลลาฮฺ นับเป็นข่าวดีที่อยากให้พี่น้องได้ทราบ วันนี้ผมได้มีโอกาสเชิญโดย อ.รอชีด มัสอูดี ไปพบปะพี่น้อง ทานอาหารร่วมกันที่บ้าน อ. ซึ่งทราบมาว่า จะมีต่างศาสนิกท่านหนึ่งมาร่วมรับประทานด้วย นั่นคือ คุณจิมมี่

คุณจิมมี่เป็นลูกครึ่งไทย อังกฤษ จบจาก อังกฤษ ปัจจุบันรับหน้าดูแลกิจการโรงแรมหลายแห่งในภูเก็ตสานต่อจากครอบครัว
เราได้มีโอกาสพูดคุยกันในเรื่องไลฟสไตล์ กีฬาที่ชอบ งานอดิเรก อาหาร เรื่องธุรกิจ และ มาจบกันที่เรื่องศาสนา
คุณจิมมี่เปิดใจบอกกับผมว่า ตนเองพยายามศึกษาทุกๆศาสนา ศึกษาคริสเตียนมาแล้ว ปัจจุบันกำลังศึกษาฮินดูอยู่ และ ศาสนาต่อไปคือ อิสลาม ต้องการหาพระเจ้าที่แท้จริง ว่าของศาสนาไหน

พอผมทราบเช่นนั้น ก็เลยได้มีโอกาสเริ่มการดะวะ เล่าเรื่องราวอิสลาม คอนเซ็ปท์ของพระเจ้าในอิสลาม หลักฐานการพิจารณาและพิสูจน์ความจริงในอิสลามคืออะไรและอื่นๆ ซึ่งใช้เวลาเกือบ 4 ชม ในการพูดคุย

จนสุดท้าย อัลลอฮพระผู้เป็นเจ้าที่แท้จริง ก็ได้เปิดใจคุณจิมมี่ให้เกิดความศรัทธาในอิสลาม และ ผมจึงได้สอนรับอิสลามไปในที่สุด ในช่วงเวลา ตี 2 ที่ผ่านมา
ก่อนไปกินเลี้ยง จริงๆผมได้มีการเตรียมตัว โดยมีที่ปรึกษาคือ อ.ชารีฟ โดยสิ่งหนึ่งที่อ.ชารีฟได้เทรนก็คือ อ. จะส่งคลิปของดร ซากิร ไนค์มาให้ดูก่อน
จากนั้นจะอธิบายเพิ่มเติมให้ฟัง ซึ่งถือว่าได้ประโยชน์มากๆในการนำมาใช้ต่อยอดดะอฺวะฮฺ และวันนี้ก็ได้นำที่ อาจารย์ได้เทรนให้มาใช้อย่างเต็มที่เลย อัลฮัมดุลิัลลาฮฺ
และความรู้ที่ถูกเทรนมาจาก คุณ ฟิรเดาส์ วง ก็เช่นกันหลายๆอย่าง ได้หยิบมาใช้ได้จริงในสภาวะในช่วงดะวะ ซึ่งผู้พูดคุยเป็นฝรั่ง การดะวะแทบร้อย%เป็นอังกฤษ ซึ่งจะมีสภาพต่างจากการดะวะคนไทยด้วยกัน

ทั้งหมดทั้งปวง ผู้อยู่เบื้องหลังอันแท้จริง
ผู้เปิดดวงประทีปแด่ผู้ที่พระองค์ทรงเลือก
นั่นคือ พระเจ้าที่แท้จริงของมนุษย์ชาติ
อัลลอฮตะอาลาอฺินั่นเอง
อัลฮัมดุลิลลาฮฺ ❤️
ติดตามชมวีดีโอตอนรับในไม่ช้า…

บูรเศรษฐ วัฒนากร สอนอิสลาม Official Thailand