ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

จับแล้ว!! คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ในมัสยิดกลาง ขณะที่พี่น้องมุสลิมกำลังละหมาด

ตำรวจยะลา บุกรวบคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ในมัสยิดกลาง ขณะที่พี่น้องชาวมุสลิมกำลังรวมตัวปฎิบัติศาสนกิจ

โดยเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ตำรวจ สภ. เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากนายบัลยาน เจะบู อายุ 23 ปี ที่อยู่ 32/11 หมู่ 2 ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ว่า กระเป๋าเป้ สีเขียวมะนาว ได้หายไป ที่บริเวณชั้นสอง มัสยิดกลางจังหวัดยะลา ในขณะที่ทำการละหมาดวันศุกร์ เวลาประมาณ 13.00-13.30 น. ซึ่งในกระเป๋ามีเงินสดรวม 40,000 บาท ที่เป็นเงินธนบัตรไทย จำนวน 17,000 บาท ธนบัตร สกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐ จำนวน 700 ดอลล่าร์, ธนบัตร สกุลเงินซูดาน จำนวนประมาณ 30,000 ปอนด์ซูดาน รวมถึง เสื้อผ้า โดยทราบตัวผู้ก่อเหตุที่เอากระเป๋าไป แล้ว

ทางด้าน พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้เปิดเผยว่า กรณีนี้ผู้เสียหาย ได้วางกระเป๋าไว้ ภายในมีทั้งเงินซูดาน เงินดอลลาร์สหรัฐ และเงินไทย รวมแล้ว ทรัพย์สิน 3-4 หมื่นบาทหายไป ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา โดย พ.ต.ท.พงศ์พันธ์ สุริยะวงศ์

รอง ผกก.สส.สภ.เมืองยะลา พ.ต.ต.สุรเดช ถนอมคล้าย สว.สส.สภ.เมืองยะลา ร.ต.อ.วศิน สายชนะพันธ์ รอง สว.กก.สส.2 บก.จชต. ปรก.งานสืบสวน สภ.เมืองยะลา ก็ได้ไปไล่กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ เห็นคนร้ายที่ลักไปที่เราจับมาวันนี้ (16 พ.ค 66) ปรากฏในภาพวงจรปิด ซึ่งขณะที่มีชาวบ้านละหมาดอยู่ คนร้ายได้หยิบเอาเป้ไปแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางแม่ลาน ทางชุดสืบสวนฯ ก็ได้ นำรูปหน้าไล่ไปถึงเขตรอยต่อปัตตานี และหายไปแถวแม่ลาน พร้อมทั้ง นำรูปหน้าไปให้ชาวบ้านแถวนั้นดู ปรากฏว่าไม่ทราบว่าเป็นใครไม่ใช่คนในพื้นที่

ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามสืบต่อ จนกระทั่งวันนี้ทางสายลับ ได้แจ้งเข้ามาว่าเห็นคนที่หน้าเหมือนในกล้องวงจรปิด อยู่ที่ร้านข้าวยำบ้านม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ลงพื้นที่ไปดูปรากฏว่าใช่ จี้จนคนร้ายรับสารภาพ และพาไปชี้จุดที่เอากระเป๋าไปทิ้ง เอาเงินไปใช้ เงินที่เหลือสกุลซูดาน ก็ไปตามยึดกลับมา คนร้ายไม่กล้านำไปแลก สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ชื่อนายอุสมาน หะยีอาบูบากา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา เป็นคนยะลา แต่ไปได้ภรรยาที่แม่ลาน คนร้ายรับสารภาพเป็นเจ้าของบ้านที่ตำรวจไปเจอ รับว่าเป็นคนขโมยไปจริง ทางเจ้าหน้าที่ ก็ได้จับกุมมาที่ สภ.เมืองยะลา ตรวจยึดของกลางทั้งหมด ทำบันทึกจับกุม รวมถึง ตรวจฉี่ พบสารเสพติด ด้วย ขณะนี้ ทาง สภ.เมืองยะลา ได้ทำบันทึกจับกุม และจะส่งตัว ทั้งคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติดให้กับพนักงานสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ก็ฝากพี่น้องประชาชน ทรัพย์สินที่เรานำไปตอนที่ก้มละหมาด ให้ระมัดระวังวางไว้ใกล้ตัวดีกว่า หากประชาชนมีอะไรศูนย์หาย มีเหตุลักทรัพย์ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ก็จะเร่งติดตามคนร้ายให้อย่างเต็มที่

สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา