ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ชายสูงอายุชาวมุสลิม วัย 82 ปี ถูกจุดไฟเผา ขณะเดินกลับจากมัสยิด (คลิป)

ชายคนหนึ่งในเบอร์มิงแฮมถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่า หลังจากเขาจุดไฟเผาชายสูงอายุวัย 82 ปี ในขณะที่เขาเดินออกจากมัสยิด Dudley Road เพื่อกลับบ้าน

สำนักข่าว AA รายงานว่าตำรวจเวสต์มิดแลนด์กล่าวว่าผู้โจมตีพูดคุยกับเหยื่อสั้น ๆ ก่อนที่จะฉีดพ่นเขาด้วยสารที่ไม่เป็นที่รู้จัก และจุดไฟที่แจ็คเก็ตของเขา ทำให้เกิดแผลไหม้บนใบหน้าของเขา

“เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต” ริชาร์ด นอร์ธ ผู้บัญชาการตำรวจเบอร์มิงแฮมกล่าว

Haji Bashir รองประธานมัสยิด Dudley Road กล่าวกับ AA ว่าชุมชนทั้งหมดเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่มัสยิดได้ประสานงานกับตำรวจอย่างเต็มที่ตั้งแต่คืนวันจันทร์ เขากล่าว

Haji Bashir ยินดีกับข่าวที่ว่าพบผู้ต้องสงสัยและถูกควบคุมตัว

“อย่างไรก็ตาม ชุมชนทั้งหมดอยู่ในความเศร้าโศกอย่างมาก เหยื่อเป็นคนท้องถิ่นและเป็นผู้ละหมาดประจำที่มัสยิดของเรา มีความรู้สึกวิตกกังวลอย่างมากในหมู่ชุมชน เด็กๆ ไม่อยากไปโรงเรียนในตอนเช้าขณะที่ผู้โจมตีออกไปตามท้องถนน” Haji Bashir กล่าว

เนื่องจากเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของชาวมุสลิมกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในวันพฤหัสบดี Haji Bashir กล่าวว่าเหตุการณ์ที่น่าสลดใจนี้แสดงให้เห็นว่าจำเป็นต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้นรอบๆ มัสยิด “วันนี้เกิดขึ้นที่มัสยิด Dudley Road แต่พรุ่งนี้สิ่งเดียวกันนี้อาจเกิดขึ้นที่ Alum Rock, Cape Hill หรือพื้นที่อื่นๆ ต้องได้รับบทเรียน”

ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาทราบเหตุการณ์ที่คล้ายกันซึ่งเกิดขึ้นที่ลอนดอนตะวันตกเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และกำลังทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจนครบาลเพื่อเปิดเผยความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้

“เรากำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพูดคุยกับพยาน ผมได้พูดคุยกับผู้คนในพื้นที่เมื่อเช้านี้ และนั่นจึงรู้ว่าพวกเขากังวลแค่ไหนและผู้คนต่างต้องการคำตอบ เรามุ่งมั่นที่จะได้รับคำตอบเหล่านั้นโดยเร็วที่สุด และผมขอให้ชุมชนทำงานร่วมกับเรา และหลีกเลี่ยงการคาดเดาใด ๆ ในขั้นตอนนี้” หัวหน้าผู้กำกับประจำภาคเหนือกล่าว

เขากล่าวว่าการสืบสวนยังคงดำเนินต่อไปโดยได้รับการสนับสนุนจากตำรวจต่อต้านการก่อการร้าย ซึ่งสามารถเข้าถึงความสามารถพิเศษเพื่อช่วยระบุสถานการณ์ทั้งหมดโดยรอบเหตุการณ์

“เรามีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และเรากำลังไปเยี่ยมเยียนสถานที่ศรัทธาในท้องถิ่นเพื่อแจ้งให้พวกเขาทราบ เราขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวและรายงานพฤติกรรมที่น่าสงสัยให้เราทราบ”

เบอร์มิงแฮม เมืองที่มีประชากร 1.2 ล้านคน เป็นที่อยู่อาศัยของชาวมุสลิมมากกว่า 300,000 คน มีรายงานว่าชนกลุ่มน้อยกลุ่มนี้ไม่เพียงเผชิญกับการเลือกปฏิบัติในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังเผชิญกับการทำร้ายร่างกายหลายพันครั้งในแต่ละปี

ในปี 2561 กลุ่มสมาชิกรัฐสภาได้ออกรายงานเกี่ยวกับการต่อต้านความเกลียดชังชาวมุสลิม โดยเรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดนิยามโรคกลัวอิสลามอย่างเป็นทางการ จนถึงขณะนี้รัฐบาลยังนิ่งเฉยไม่ดำเนินการใดๆ

ในขณะที่พรรคอนุรักษนิยมกำลังจัดการกับคำกล่าวอ้างเรื่องโรคกลัวอิสลามภายในพรรค ดูเหมือนว่าการตระหนักรู้ถึงอคติต่อต้านชาวมุสลิมจะไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ที่สหราชอาณาจักร

i-newsmedia.net