ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

Andrew Tate ผู้ทรงอิทธิพลในวงการมวย ประกาศรับอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: Andrew Tate ผู้ทรงอิทธิพลในวงการมวย ประกาศรับอิสลาม

แอนดรูว์ เทต (Andrew Tate) อดีตนักมวยคิกบ็อกซิ่ง และผู้ทรงอิทธิพลด้านการกีฬา ได้ประกาศการเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม โดยก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงความเห็นว่า อิสลามเป็นศาสนาที่แท้จริงสุดท้ายในโลก และได้ยืนยันว่า ตอนนี้ตัวเขาเองได้เป็นมุสลิมแล้ว

เทต ซึ่งกล่าวถึงตัวเองว่า “เป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ” และเป็นที่รู้จักจากที่เขามีความเชื่อที่รุนแรงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเพศ ได้สนับสนุนชาวคริสต์ที่ “เชื่อในความดี” และ “เข้าใจในการต่อสู้อย่างแท้จริงกับความชั่วร้าย” ให้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามเช่นเดียวกับเขา และเขายังยกโองการในอัล-กุรอาน ที่ระบุว่า “จงอดทนเถิด แท้จริงสัญญาของอัลลอฮ์สัจจริงเสมอ” (30:60)

Andrew Tate ละหมาดที่มัสยิดดูไบ

แม้ เทต จะถูกแบนจากสื่อสังคมออนไลน์เกือบทุกชนิด (Facebook, Instagram, Twitter, TikTok และ YouTube) เนื่องจากการแสดงความคิดเห็นที่ทำให้สาธารณชนไม่พอใจ แต่มุมมองของเทตสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในสื่อสังคมออนไลน์ เขายังสามารถให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวชาวอังกฤษ ที่เคยเต็มใจที่จะให้เขาและบุคคลอื่นที่มีแนวคิดยั่วยุ ได้มีเวทีในการแสดงความคิดเห็น

Andrew Tate เข้ารับอิสลาม

มีรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้พบเห็น เทต อยู่ในดูไบ กับ Tam Khan อดีตนักชก MMA และยังมีการเผยแพร่คลิปที่ดูเหมือนว่า Khan กำลังสอน เทต ให้ทำละหมาด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 หลักการของศาสนาอิสลาม

วันนี้ แอนดรูว์ เทต ออกแถลงการณ์ทางบัญชีโซเชียลเพียงหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ของเขา โดยยืนยันว่า เขาเป็นมุสลิมแล้ว และสนับสนุนให้ชาวคริสต์ที่เห็นด้วยกับข้อความของเขา เปลี่ยนใจมาเลื่อมใส

Andrew Tate เข้ารับอิสลาม

เขายังเคยกล่าวในรายการ Full Send Podcast ว่า เขาเชื่อว่า อิสลามเป็นศาสนาสุดท้ายที่แท้จริง เพราะอิสลามเป็นเพียงศาสนาเดียว ที่ผู้ศรัทธายังคงปฏิบัติตามหลักการของศาสนาอย่างมั่นคง ในขณะที่ผู้ศรัทธาในศาสนาอื่นละทิ้งการปฏิบัติตามคัมภีร์

ในอดีตเขาเคยแชร์มุมมองที่เขาชื่นชอบในอิสลาม รวมทั้งความเกลียดชังของเขาที่มีต่อศาสนาคริสต์สมัยใหม่ แต่เชื่อว่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่เขากล่าวว่า เขาเป็นมุสลิมอย่างเปิดเผย

ที่มา: www.sportskeeda.com

https://news.muslimthaipost.com/news/37109