ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เตือนภัย!! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นตำรวจ แชทไลน์ขอตรวจบัญชี เงินเก็บทำฮัจญ์ 200,000 ถูกดูดเกลี้ยง

SOCIAL : เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเป็นตำรวจ แชทไลน์คุยขอตรวจสอบเงินอ้างว่าเข้าข่ายฟอกเงิน ไม่นานเงินเก็บทำฮัจญ์ 200,000 บาท ถูกดูดจากบัญชีอัตโนมัติ

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 สตรีมุสลิม(สงวนชื่อ) ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี วิดีโอคอลไลน์มาหา คุยได้ไม่นานเงินในบัญชีที่ตั้งใจจะเก็บไปทำฮัจญ์ถูกดูดไป 200,000 บาท

โดยมีรายละเอียดดังนี้
1.มีบุคคลท่านหนึ่งได้แอบอ้างเป็นตำรวจและใช้ชื่อไลน์ว่า สภ.อุดรธานี ได้ทักทายเข้ามาในไลน์ส่วนตัวของผู้เสียหาย(สตรีมุสลิม)

2.ได้คุยในรูปแบบวิดีโอคอล ซึ่งเห็นเป็นชายใส่ชุดตำรวจ (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา)

3.บุคคลที่แอบอ้างเป็นตำรวจได้กล่าวหาว่า เบอร์บัญชีของสตรีมุสลิมท่านนี้ มีเรื่องเข้าข่ายการฟอกเงิน โดยการส่งรูปผู้ต้องหาและมีเอกสารจากทางราชการเพื่อให้หลงเชื่อ ระบุชื่อสตรีมุสลิม เลขบัตรประจำตัวประชาชน เลขคดี พร้อมลงชื่อตำรวจตำแหน่งต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีเอกสารจาก ปปง.เพื่อขอดำเนินการตรวจสอบเงินในบัญชี

4.คุยกันอยู่นานจนทำให้ผู้เสียหายสตรีมุสลิม เชื่อมากขึ้นและรู้สึกกลัว

5.หลังจากคุยกันทางมิจฉาชีพได้ให้ทางสตรีมุสลิม ได้ตรวจสอบบัญชีโดยการเปิดแอปบัญชีธนาคาร(สีม่วง)โดยในบัญชีนั้นมีเงินอยู่ จำนวน 280,000 บาท

6.หลังจากนั้นเงินของผู้เสียหายได้ถูกโอนไปอัตโนมัติ จำนวนเงิน 200,000 บาท เพราะวงเงินเบิกได้สูงสุดเท่านั้น

7.หลังจากนั้นผู้เสียหายตกใจแล้วโทรไลน์กลับไป แต่ทางมิจฉาชีพที่อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานีไม่รับโทรศัพท์

8.พอผู้เสียหายรู้แล้วว่า เป็นมิจฉาชีพ จึงโทรไปที่ธนาคารสีม่วงเรื่องการโอนเงินแต่ธนาคารได้แค่เพียงบอกว่าให้อายัติบัญชีและไปแจ้งความสถานีตำรวจในพื้นที่

9.เมื่อถึงสถานีตำรวจเพื่อไปแจ้งความ แต่ตำรวจในพื้นที่ไม่รับแจ้งความให้ไปแจ้งความออนไลน์ เพราะเป็นคดีไซเบอร์ ต้องให้ทางตำรวจไซเบอร์เป็นคนดำเนินการ

10.ทางเจ้าหน้าที่ให้กรอกข้อความร้องทุกข์ในเวป เพื่อแจ้งความออนไลน์ เมื่อกรอกเสร็จเจ้าหน้าตำรวจแจ้งว่า อีกสองถึงสามวันจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามข้อมูล

ทั้งนี้เงินดังกล่าวสตรีมุสลิมแจ้งว่าเป็นเงินที่จะเก็บเพื่อไปทำฮัจญ์ปีนี้และมีเงินเก็บของลูก เพื่อใช้หมุนเวียน

ขอพระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยเหลือให้สามารถนำเงินกลับคืนมาได้…

#ขุนคมคำ
White news