ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

อินนาลิลลาฯ ไฟไหม้บ้านนักเรียน โรงเรียนปอเนาะที่อำเภอป่าบอน พัทลุงเสียชีวิต 4 ศพ

SOCIAL : อินนาลิลลาฯ ไฟไหม้บ้านนักเรียนโรงเรียนปอเนาะที่อำเภอป่าบอน พัทลุงเสียชีวิต 4 ศพ อุทาหรณ์หนีไฟออกจากบ้านไม่ได้ ติดเหล็กดัด

30 ธ.ค.65 เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ร.ต.อ.วิโรจน์ ปราบปลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ป่าปอน จ.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา มีบุญ ผกก.สภ.ป่าบอน นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ในพื้นที่ อ.แม่ขรี อ.ปากพะยูน และ รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลป่าบอน จำนวน 1 คัน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชาวสวนยางพาราจนทำให้บุตรหลานเจ้าของบ้านเสียชีวิต รวม 4 ศพ โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 144 อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยบ้านชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างก่ออิฐถือปูน

ในที่เกิดเหตุ ตร.พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นหลังดังกล่าว จนท.ดับเพลิงต้องใช้น้ำฉีดสกัดประมาณ 15 นาทีเปลวไปจึงสงบ เนื่องจากก่อนที่ จนท.ดับเพลิงจะเข้าถึงที่เกิดเหตุหลังจากที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีไฟก็ลุกไม้บ้านดังกล่าวไปมากแล้ว ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนางอารีเซาะ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี

โดยต้นเพลิงน่าจะเกิดบนบ้านชั้น 2 จนจนได้รับความเสียหายทั้งหมด สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนนั้น ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นบุตรของเจ้าของบ้าน 3 คน และหลาน 1 คน ทราบชื่อภายหลังว่า

เด็กชายซุกรอน อายุ 11 ปี
เด็กชายฮาฟีซี อายุ 12 ปี โดยทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนในโรงเรียนอะมาริยะ ท้องที่ ม.6 ต.หนองธง อ.ป่าบอน
และ น.ส.อลิสลา อายุ 20 ปี โดยทั้ง 3 คน เป็นลูกของเจ้าของบ้าน และ น.ส.ซัดนีม (ไม่ทราบสกุล) หลานสาวของเจ้าของบ้าน
ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนบริบาล จ.ปัตตานี
โดยทั้ง 4 ศพ ถูกไฟไหม้อยู่ชั้นล่าง เนื่องจากชั้นบนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นางอารีเซาะ เจ้าของบ้านและสามี ได้เดินทางออกไปกรีดยางตั้งแต่เวลาประมาณ 03.30 น. (วันที่ 30ธ.ค.) โดยที่บรรดาผู้เสียเสียชีวิตนอนอยู่ในบ้าน ต่อมาได้เกิดไฟไหม้ที่บ้านชั้น 2 คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และ ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว กว่าทั้ง 4 ชีวิตจะรู้ตัวก็สายไปแล้ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ ดังกล่าว ในเบื้องต้นทางตำรวจคาดว่า สาเหตุสำคัญที่ผู้เสียชีวิตต้องเสียชีวิตทั้ง 4 ศพนั้น น่าจะมาจากสาเหตุชั้นล่างบ้านหลังเกิดเหตุนั้น มีเหล็กดัดรอบๆบ้าน ส่วนประตูบ้านชั้นล่างที่เป็นประตูเหล็กก็ถูกใส่กุญแจไว้ จนทำให้ผู้เสียชีวิตวิ่งหนีออกมานอกบ้านไม่ได้ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ปัญญา มีบุญ ผกก.สภ.ป่าบอน เผยว่า ในขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะบ่งชี้ได้ว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้จนทำให้มีผู้เสียชีวิต รวม 4 ศพ ในครั้งนี้มาจากสาเหตุใด จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุจุดเกิดเปลวเพลิงที่แท้จริงต่อไป

ทางด้านนานประเจือบ มลยงค์ กำนัน ต.หนองธง อ.ป่าบอน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าสลดใจยิ่ง โดยตอนเกิดเหตุนายอาชิ อายุ 50 ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.หนองธง พร้อมกลุ่มชาวบ้าน ได้ช่วยกันไช้ไม้ของแข็งทุบเหล็กดัด เพื่อเร่งช่วยผู้อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 4 ราย ท่ามกลางเสียวตะโกนและร้องไห้ของผู้เสียชีวิต เพื่อให้บุคคลภายนอกช่วยชีวิตพวกตน แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือออกมาได้เนื่องจากเปลวไฟรุนแรง สาเหตุในเบื้องต้นตนคาดว่า น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นเหตุการณ์ที่โศกสลดของชาวบ้านในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง

ขอบคุณ : พัทลุงนิวส์ออนไลน์
#ขุนคมคำ

White news