ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

หญิงอิเหนาจัดฉาก! “แกล้งตาย” หนีหนี้ 9 พัน สุดท้าย “กูเกิล” ทำโป๊ะแตก

หญิงอินโดนีเซียลงทุนจัดฉากถ่ายรูปตัวเองนอนเป็นศพ จากนั้นให้ลูกสาวนำรูปไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก หวังหลอก “เจ้าหนี้” ให้คิดว่าตนเองตายแล้วจะได้ไม่มาทวงเงิน แต่สุดท้ายความแตกเพราะดันใช้รูปจากอินเทอร์เน็ตจนเจ้าหนี้จับได้

มายา กูนาวัน (Maya Gunawan) ซึ่งเป็นเจ้าหนี้เล่าว่า เธอได้ให้ ลิซา เดวี ปรามิตา (Liza Dewi Pramita) ยืมเงินไป 4.2 ล้านรูเปียะห์ หรือประมาณ 9,300 บาท และถูกเบี้ยวหนี้มาแล้วรอบหนึ่งเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. โดย ลิซา อ้างว่ายังไม่มีเงินจ่าย

พอใกล้ครบกำหนดทวงหนี้ครั้งที่ 2 ปรากฏว่าลูกสาวของ ลิซา ได้นำรูปแม่ในสภาพนอนเป็นศพห่อผ้าขาว ที่จมูกมีสำลีอุดไว้ มาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก และอ้างว่าแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่สะพานแห่งหนึ่งในเมืองเมดาน จังหวัดสุมาตราเหนือ แถมยังลงภาพเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำลังเข็นศพที่มีผ้าขาวคลุมอยู่

ตอนแรก กูนาวัน ก็เสียใจเมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ลิซา และตั้งใจว่าจะยกหนี้ให้ แต่มาเริ่มเอะใจตอนที่ลูกสาวของอีกฝ่ายบอกว่าจะนำศพแม่ไปฝังที่เมือง อาเจะห์ ตาเมียง ซึ่งอยู่ไกลจากบ้านของพวกเขาหลายร้อยกิโลเมตร

เมื่อรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล กูนาวันจึงเริ่มตรวจสอบรูปบนเฟซบุ๊กอย่างละเอียด และลองค้นภาพใน google จนบังเอิญไปเจอว่า รูปศพบนเตียงโรงพยาบาลนั้นเป็นภาพที่ ลิซา เอามาจากอินเทอร์เน็ตเพื่อจัดฉากแกล้งตาย

เธอตัดสินใจนำรูปไปเค้นถามเอากับลูกสาวลิซา จนเธอรับสารภาพว่าทุกอย่างเป็นแผนการของแม่ที่ไม่ต้องการใช้หนี้

กูนาวัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า เธอยังไม่ได้ไปแจ้งตำรวจ และยังคงรอให้ ลิซา กลับมาชดใช้หนี้สิน ทว่าตอนนี้ติดต่ออีกฝ่ายไม่ได้แล้ว

ที่มา: odditycentral, New York Post

mgronline.com