ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ชารุค ข่าน ดาราดังทำอุมเราะฮ์ แต่เจอวิจารณ์กระหึ่ม?

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: ชารุค ข่าน ดาราดังทำอุมเราะฮ์ แต่เจอวิจารณ์กระหึ่ม?

มีผู้พบเห็นดาราดังบอลลิวู้ด ชาวอินเดีย “ชารุค ข่าน” (Shah Rukh Khan) ที่มักกะฮ์ หลังจากเขาเสร็จสิ้นการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Dunki ในซาอุดิอาระเบีย มีการเผยแพร่รูปภาพและคลิปวิดีโอหลายชิ้น ที่แสดงให้เห็นเขาอยู่ในชุดเอี๊ยะฮ์รอม ที่พร้อมจะประกอบพิธีอุมเราะอ์ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เขามีกำหนดจะเข้าร่วมใน “เทศกาลภาพยนตร์แห่งทะเลแดง – Red Sea Film Festival” ที่จะจัดขึ้นที่นครเจดดะฮ์ ในเร็ว ๆ นี้


แฟนคลับคนหนึ่งเขียนคอมเม้นท์ต่อภาพเหล่านี้ ว่า “รู้สึกตื้นตันใจ ขออัลเลาะฮ์ทรงคุ้มครองเขา และครอบครัวให้ปลอดภัย” อีกคนหนึ่งเขียนว่า “มีความสุขมากที่เห็นเขาสมหวังในการมาเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้” หลายคนส่งอิโมจิรูปหัวใจให้กับเขาอีกด้วย

ดาราบอลลิวู้ดหลายคน เช่น ดิลิป กุมาร, อามีร ข่าน เคยเดินทางมาประกอบพิธีฮัจญ์และอุมเราะฮ์ แต่ก่อนหน้านี้ชารุค ข่าน เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อ Times of India ว่า เขายังไม่ได้ไปแสวงบุญ และว่า พิธีฮัจญ์อยู่ในกำหนดการของเขาอย่างแน่นอน “ผมอยากไปที่นั่นพร้อมกับอารยันและซูฮานา ลูกชายและลูกสาวของผม” แต่ในตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่า ลูกชายและลูกสาวของเขาอยู่ที่มักกะฮ์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม มุสลิมบางคนวิพากษ์วิจารณ์การที่เขาไปทำพิธีอุมเราะฮ์ เช่น ผู้ชายคนนี้แต่งงานกับหญิงฮินดู มีเทวรูปอยู่ในบ้าน มีการจัดพิธีบูชาเทวรูปที่บ้านเป็นประจำ “เพียงเพราะเขามีชื่อเป็นมุสลิม ไม่ได้หมายความว่ามุสลิมต้องรับเขาเป็นพวก”

ในขณะที่มีผู้เห็น Gauri Khan ภรรยาชองชารุค ข่าน กับลูก ๆ ของเธอหลายครั้ง ในงานเทศกาลเฉลิมฉลองพระพิฆเนศ ในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ชารุค ข่าน ยังแชร์ภาพรูปปั้นพระพิฆเนศในทวิตเตอร์ และได้เขียนโพสต์ว่า “ขออัญเชิญองค์พิฆเนศเข้าสู่บ้าน …….. และขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลนี้”

ที่มา: www.hindustantimes.com

https://news.muslimthaipost.com/news/36819