ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2567

นักดับเพลิง มุสลิม-ยิว ฟ้องศาลสั่งห้ามไว้เครา

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: นักดับเพลิง มุสลิม-ยิว ฟ้องศาลสั่งห้ามไว้เครา

พนักงานดับเพลิงชาวมุสลิมและชาวยิวในวอชิงตัน ฟ้องขอให้ผู้พิพากษาตัดสินกรณีฝ่ายบริหารเมืองออกนโยบายห้ามพวกเขาไว้หนวด-เครา โดยว่า เป็นการจงใจพุ่งเป้าอย่างไม่เป็นธรรมต่อชนกลุ่มน้อยที่นับถือศาสนาอิสลาม และยูดาย

กลุ่มพนักงานดับเพลิง อันได้แก่ สตีเฟน ชาซิน, คัลเวิร์ด พ๊อตเตอร์, จัสเปอร์ สเตอร์ลิงค์ และฮัสซัน อัมรอนี ยื่นคำร้องต่อศาลแขวง ว่าพวกเขาถูกให้ออกจากหน้าที่เดิม เพื่อไปรับมอบหมายงานใหม่ และได้รับเงินชดเชยน้อยลง เนื่องจากพวกเขาปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามนโยบายที่ออกในปี 2020 ที่ห้ามปลูกขนเกือบทุกชนิดบนใบหน้า

เมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ผู้ชายที่ไว้หนวด/เคราเคยท้าทายข้อจำกัดที่คล้ายกันนี้ แต่ทนายของพวกเขาได้ต่อสู้ด้วยการอ้างถึงพระราชบัญญัติการฟื้นฟูเสรีภาพทางศาสนา ปี 1993 (RFRA) ทำให้ชนะคดีและได้รับการคุ้มครอง

เกเบรียล โชว์โกล-รูบินสไตน์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แห่งเขต District of Columbia กล่าวว่า สำนักงานจะคัดค้านการยื่นฟ้องดังกล่าว

นโยบายใหม่ของแผนก DC Fire และ EMS ที่ออกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ห้ามมิให้พนักงานมีขนบนใบหน้าที่อยู่ใต้ผ้าแมสก์ ซึ่งพวกเขาต้องใช้อุปกรณ์ช่วยหายใจที่จำเป็นในสายงานของตน ทั้งในการทำงานและการเคลื่อนไหว

แผนกดับเพลิงได้ออกคำสั่งทั่วไปเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวนี้ ว่า นโยบายนี้ตั้งใจที่จะปกป้องและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่สมาชิกทุกคน และเพื่อสนับสนุนความสามารถในการให้บริการด้านอัคคีภัยและการแพทย์ฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพแก่ทุกคน

อย่างไรก็ตาม ในปี 2007 เคยเกิดปัญหาที่คล้าย ๆ กันนี้ และผู้พิพากษาเขตสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินยกประโยชน์ให้กับผู้ที่ต้องการไว้หนวด-เครา โดยระบุว่า “มีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า หนวด-เครา ไม่เคยขัดขวางความสามารถของพนักงานแผนก FEMS ในการปฏิบัติหน้าที่”

ที่มา: www.middleeasteye.net

https://news.muslimthaipost.com/news/36804