ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อปพส. ยื่นหนังสือถึง “CPALL” ขอชั้นวางจำหน่ายสินค้าที่ไม่มีตราฮาลาลใน “เซเว่นอีเลฟเว่น”

ฮาลาลในเซเว่นอีเลฟเว่น คือ การปล้นชาติและศาสนาหรือ?

องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาฯ ยื่นหนังสือถึง ‘CPALL’ ขอให้มีชั้นวางจำหน่ายสินค้าที่ไม่มีตราฮาลาลใน ‘เซเว่นอีเลฟเว่น’

วันนี้ (20 กันยายน 2565) ที่อาคารซีพีทาวเวอร์ สีลม องค์กรปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อสันติภาพ นำโดย ประพันธ์ กิตติฤดีกุล เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงกรรมการบริหาร บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด เพื่อเรียกร้องให้ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา มีชั้นวางจำหน่ายสินค้าที่ไม่มีตราฮาลาล สำหรับคนไทยพุทธ จีน และคริสต์ พร้อมกับระบุว่าคนศาสนาอื่นๆ เป็นคนไทยส่วนใหญ่ของประเทศ และไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้าแพงขึ้นจำนวน 1.6 แสนรายการ ที่มีตราฮาลาลของกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้กล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันประวัติศาสตร์ที่คนไทยพุทธได้แสดงสิทธิตามระบอบประชาธิปไตยครั้งแรก และหวังว่าหลังจากนี้คนไทยพุทธจะตื่นตัวเพื่อปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปกป้องความเป็นคนไทยของตัวเอง โดยครั้งนี้มีความจำเป็นต้องเรียกร้องให้เซเว่นอีเลฟเว่นจัดสถานที่ให้ชาวไทยพุทธได้ซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่ไม่มีตราฮาลาล โดยเรื่องนี้ถือเป็นการปกป้องสิทธิเสรีภาพของคนไทยและศาสนาอื่นๆ

“วันนี้ศาสนาพุทธของเราถูกเอารัดเอาเปรียบด้วยการออกข้อกฎหมายโดยขบวนการของรัฐอิสลาม เป็นหน้าที่ของพวกเราชาวพุทธที่ต้องลุกขึ้นมาให้เห็นว่าเราไม่เอาตราฮาลาล เพราะตราฮาลาลไม่มีความจำเป็นกับพี่น้องชาวพุทธ ไม่มีความจำเป็นที่เราต้องจ่ายเงินเพิ่มเติม” หนึ่งในผู้ชุมนุมระบุ

ภาพ ธนัญชัย แก้วโสวัฒนะ/ Thai News Pix

The Momentum