ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เฮลิคอปเตอร์ ตร.ลงฉุกเฉิน กลางป่าธารโต ลมกระโชกแรง นักบิน -ช่างเครื่องปลอดภัย

cats-97

เฮลิคอปเตอร์ ตร.ลงฉุกเฉิน กลางป่าธารโต ลมกระโชกแรง นักบิน -ช่างเครื่องปลอดภัย 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมือช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบล 212 หมายเลข 2223 กองบินตำรวจ ลงจอดฉุกเฉิน ที่ อ.ธารโต จ.ยะลา ทั้งนี้ยังไม่ทราบพิกัดทีตกแน่ชัด ขณะนึ้เจ้าหน้าที่ตร.ของ กก.ตชด. สำหรับรายชื่อนักบิน และช่างเครื่อง1. พ.ต.อ.จุมพล เครือจันทร์ นักบิน(สบ 5)งกบ.บ.ตร. 2. พ.ต.ต.อัสกร รักดี นักบิน(สบ 2)งกบ.บ.ตร.
3. ร.ต.อ.อาทิตย์ พิรุณ นักบิน(สบ 1)งกบ.บ.ตร.4. ร.ต.อ.ชัยณรงค์ หาญธงชัย 5. ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปราบริปู 6. ร.ต.ท.จรินทร์ ช่วยเมือง ช่างอากาศยาน(สบ 1)งชอ.บ.ตร.7. ส.ต.ต.จิรวุฒิ สุขอ่อน ช่างอากาศยาน(สบ 1)งชอ.บ.ตร.

รายานข่าวระบุว่า การบินปฏิบัติราชการของเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ได้บินขึ้นจากฐานที่ จ.ยะลา ไปลงฐาน ตชด.ที่ ป่าบาลาฮาลา แล้วบินเข้า อ.เบตง ลงฐานที่ ร้อย ตชด.445 หลังจากนั้นได้นำคณะเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่งจากพื้นที่ อ.เบตง บินกลับไปยังฐานในป่าบาลาฮาลาอีกรอบ แล้วจึงได้บินขึ้นเพื่อเดินทางกลับที่ตั้งที่ จ.ยะลา ปรากฏว่า หล้งจากนั้นได้ขาดการติดต่อไป

ต่อมา พ.ต.ต.วิศรุต สุขแท้ รักษาการ ผบ.ตชด.445 เบตง ได้วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ตั้งฐานอยู่ในพื้นที่ป่าบาลาฮาลา ออกค้นหา โดยใช้เวลากว่าชัวโมง จนกระทั่งล่าสุดมีรายงานจากชุด”ลาซู”ชุดปฏิบัติการกองกำลังของ ตชด.ว่า ได้พบเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวแล้ว จอดอยู่ในป่าทึบบริเวณคลองซาไก ในเขตป่าบาลาฮาลา เฮลิคอปเตอร์ได้รับความเสียหายไม่มาก กำลังพลบาดเจ็บเล็กน้อย และทุกนายปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่คาดว่าเกิดจากกระแสลมกระโชกบริเวณเทือกเขา

พล.ต.ต.กำพล กุศลสถาพร ผบก.กองบินตำรวจ กล่าวว่า ล่าสุดรับรายงานว่านักบินและช่างเครื่องทั้ง 5 นายปลอดภัย ตอนนี้พักอยู่ที่ฐานตำรวจตระเวนชายแดนในพื้นที่ สอบถามเบื้องต้นทราบว่าเป็นลักษณะของการลงจอดฉุกเฉินอย่างไรก็ดีจะชี้ชัถึงสาเหตุและเหตุการณ์ที่แท้จริงได้ก็ต่อเมื่อตนเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเองในวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร.ระบุ หลังเครื่องขาดการติดต่อ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ จนท./ ตชด.ปูพรมค้นหา จนกระทั่งพบ เบื้องต้น ยืนยันว่าเครื่องไม่ได้ขัดข้อง แต่ได้ตัดสินใจหาที่ลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน มีฝนตก ลมพัดแรง ส่วนเครื่องเสียหายเล็กน้อยเพราะกระแทกตอนลงจอด ส่วนนักบินบาดเจ็บเล็กน้อย 3 นาย

 

ที่มา:มติชนออนไลน์