ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

‘ทรัมป์’ลาพักร้อน17วัน ท่ามกลางความวุ่นวายรอบด้าน

5 ส.ค.60 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ เดินทางไปยังเมืองเบดิมินสเตอร์ ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันศุกร์ เพื่อพักร้อนนาน 17 วัน แม้ว่าก่อนหน้านี้เขาเคยวิจารณ์ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เมื่อปี 2556 และเคยประกาศจะไม่พักร้อนหากได้เป็นประธานาธิบดี

ขณะที่ โฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีทรัมป์จะยังคงทำงานตามปกติ ระหว่างพักร้อนที่รีสอร์ทสนามกอล์ฟในเมืองเบดมินสเตอร์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ พร้อมให้เหตุผลว่า ทรัมป์ต้องย้ายที่ทำงานเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมบำรุงระบบทำความร้อนและทำความเย็นภายในปีกตะวันตกของทำเนียบขาว

ทั้งนี้ การลาพักร้อนของผู้นำสหรัฐฯ มีขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายรอบด้าน ทั้งเรื่องการถูกตั้งคณะลูกขุนสอบสวนเรื่องการเลือกตั้งที่ถูกสงสัยว่ารัสเซียอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียที่ตึงเครียดมาขึ้นหลังมาตราการคว่ำบาตรเพิ่ม การทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปของเกาหลีเหนือ และการเปลี่ยนใหญ่ๆ ภายในทำเนียบขาว ทั้งการเปลี่ยนผู้อำนวยการและโฆษกฝ่ายสื่อสาร การย้ายพล.อ.จอห์น เคลลีย์ จากการเป็นรมว.กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตภูมิ ให้รับตำแหน่งหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารประจำทำเนียบขาว แทนนายไรนซ์ พรีบัส ที่ถูกไล่ออกไปเมื่อช่วงสิ้นเดือนที่แล้ว

 

ที่มาของเนื้อหา : www.naewna.com