ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

รัฐบาลยิวระส่ำ! ตร.ยัน นายกฯ เนทันยาฮู เป็นผู้ต้องสงสัยคดีฉ้อโกง

ตำรวจอิสราเอลเผยว่า นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในการสืบสวนคดีฉ้อโกง และการทุจริตอื่นๆ โดยได้อดีตคนสนิทยอมตกลงเป็นพยานซัดทอดเขา…

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศอิสราเอล ระบุชื่อของ นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในการสืบสวนข้อกล่าวหาคดี ฉ้อโกง, กระทำผิดต่อหน้าที่ และรับสินบน โดยที่อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลของนายเนทันยาฮู ได้ตกลงกับอัยการเพื่อให้การซัดทอดเขาแล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดถือเป็นวิกฤติทางการเมืองครั้งรุนแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นกับนายเนทันยาฮู โดยได้รับการเปิดเผยออกมาในใบคำร้องต่อศาลที่ยื่นโดยเจ้าหน้าที่สืบสวนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (3 ส.ค.) เพื่อขอให้ศาลสั่งห้ามมิให้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการเจรจากับนายอารี ฮาโรว์ อดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลของนายเนทันยาฮู ให้เขาเป็นพยาน โดยการเจรจาเสร็จสิ้นในวันศุกร์ และนายฮาโรว์ยอมลงนามข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่

ตามที่มีการเปิดเผยในแถลงการณ์ของตำรวจอิสราเอล ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้นายฮาโรว์ได้รับโทษบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 6 เดือน กับปรับเงินจำนวน 193,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากความผิดฐานกระทำผิดต่อหน้าที่หลายกระทง แทนที่จะต้องติดคุก

ทั้งนี้ นายเนทันยาฮู, ครอบครัวของเขา และคนใกล้ชิดตกเป็นเป้าการสืบสวนของเจ้าหน้าที่มาอย่างยาวนาน ท่ามกลางเสียงเรียกร้องจากบรรดานักการเมืองที่ต้องการให้เขาลาออกหากเขาถูกตั้งข้อหาในการสืบสวนใดก็ตาม ขณะที่ฝ่ายเนทันยาฮู ปฏิเสธการกระทำผิด และระบุว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดมีแรงจูงใจทางการเมืองที่ต้องการให้เขาออกจากตำแหน่ง

ที่มาของเนื้อหา : www.thairath.co.th