ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 14 พฤษภาคม 2567

ยอดเยี่ยม! หนุ่มอพยพซีเรียจบแพทย์ หลังเร่ร่อนใน 4 ประเทศ

 

ยอดเยี่ยม! หนุ่มอพยพซีเรียจบแพทย์ หลังเร่ร่อนใน 4 ประเทศ

ผู้อพยพซีเรียเรียนสำเร็จเป็นหมอ หลังเร่ร่อนใน 4 ประเทศ 

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ – หลังจากเร่ร่อนเป็นผู้อพยพอยู่ 10 ปี อาศัยอยู่ใน 4 ประเทศ และในบ้านสำหรับผู้อพยพ 21 แห่ง ติราจ บริโม่ วัย 27 ปี ก็สำเร็จการศึกษาสาขาแพทย์ศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเซนท์ จอร์จส์ แห่งลอนดอน (St.Georges, University of London) 

เขาอพยพออกจากเมืองอัฟริน ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ ในเขตอะเล็ปโป ทางตอนเหนือของซีเรีย หมอบรีโม่ เริ่มเข้าเรียนโรงเรียนแพทย์ในอะเลปโป เมื่ออายุเพียง 17 ปี และเมื่อเรียนถึงปีที่ 6 เหลืออีกเพียง 10 เดือนจะสำเร็จ สงครามก็ปะทุขึ้นในปี 2011 ทำให้เขาต้องหนีออกจากประเทศ เล็ดลอดผ่านเลบานอน มาจนถึงตะวันออกกลาง เขาต้องแยกกับครอบครัว และอาศัยอยู่ในอียิปต์ โดยพยายามจะเรียนต่อให้จบถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ 

ยอดเยี่ยม! หนุ่มอพยพซีเรียจบแพทย์ หลังเร่ร่อนใน 4 ประเทศ

เมื่อเดินทางมาถึงอังกฤษเมื่อ 4 ปีก่อน เขายื่นขอสถานะผู้ลี้ภัย และได้สมัครเข้าเรียนต่อในโรงเรียนแพทย์หลายแห่ง แต่ก็ถูกปฏิเสธจากสถาบันส่วนมาก เนื่องจากระบบการเรียนที่ต่างกัน แต่ในที่สุด วิทยาลัยแพทย์เซนต์ จอร์จส์ ได้สัมภาษณ์เขา และรับเขาเข้าเรียนแพทย์ปี 3  ซาดิค ข่าน นายกเทศมนตรีนครลอนดอน ได้มาร่วมแสดงความยินดี และถ่ายภาพกับเขาในวันรับปริญญา โดยภาพถ่ายที่โพสต์ทางบัญชีทวิตเตอร์ของ ซาดิค ข่าน มีผู้ได้ชมถึง 700,000 วิว และยอดผู้เข้าชมในเฟสบุ๊กมากถึงเกือบ 600,000 วิวแล้ว

หมอบรีโม่เล่าว่า แม่ และพี่-น้อง ทั้งชาย-หญิงของเขาเดินทางมาอยู่ที่อังกฤษในปี 2013

 

 

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา:  www.english.alarabiya.net

 

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com